Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Ðã có 6 hộ tự giác tháo dỡ nhà cửa, trả lại lộ giới trên đường 797 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 06:09

BTN - Lãnh đạo huyện Hoà Thành rất hoan nghênh các gia đình nêu trên đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác với chính quyền địa phương trong việc tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường 797.

Gia đình bà Mạc Thị Hai tháo dỡ căn hộ chiều 11.5

Căn cứ các quy định  pháp luật, ngày 28.4, UBND huyện Hoà Thành đã tống đạt “Thông báo về tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi và giải toả đối với diện tích đất lấn chiếm trong phạm vi lộ giới 40m đường 797” tại Thị trấn đối với số hộ chưa tự giác tháo dỡ, trả lại lộ giới. Dự kiến, chính quyền huyện Hoà Thành sẽ tổ chức cưỡng chế trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 15.5.

Qua công tác vận động, thuyết phục, chiều ngày 11.5, bà Mạc Thị Hai- ngụ khu phố 2, thị trấn Hoà Thành tự giác tháo dỡ căn hộ của mình trả lại mặt bằng để Nhà nước thực hiện dự án nâng cấp đường 797, đoạn từ Cửa 1 chợ Long Hoa đến Báo Quốc từ.

Tiếp theo, đến các ngày 12 và 13.5, đã có thêm 5 hộ tự giác chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước, đó là các hộ: Vũ Ðình Tân, Nguyễn Thị Dung, Ngô Thị Sương, Huỳnh Tố Hùng và Nguyễn Văn Tính.

Lãnh đạo huyện Hoà Thành rất hoan nghênh các gia đình nêu trên đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác với chính quyền địa phương trong việc  tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường 797.

Ðồng thời yêu cầu các hộ còn lại tự giác chấp hành việc giải toả, không để chính quyền phải áp dụng biện pháp cưỡng chế  theo quy định của pháp luật.

KHẮC HIẾU

Tin liên quan