Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh trên sân Bình Phước ở vòng 12, giải hạng Nhất quốc gia- Sứ Thiên Thanh 2017:

Ðã thua, còn mất người 

Cập nhật ngày: 12/07/2017 - 23:59

BTN - Với thất bại 0-1 trước chủ nhà Bình Phước ở vòng này, XMF.TN tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 10 điểm.

Sau khi bị đội cuối bảng Ðồng Tháp bất ngờ cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước, chiều 9.7 vừa qua, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 12 của giải, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có chuyến làm khách trên sân Ðồng Xoài gặp chủ nhà Bình Phước- đội bóng từng thua XMF.TN với tỷ số 1-2 ở lượt đi nhưng hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, trên XMF.TN 2 bậc.

XMF.TN đã nhập cuộc khá tốt và tạo được một số cơ hội ăn bàn, song đều không thành công.

Thi đấu không lấn lướt, tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công khá sắc bén, đội chủ nhà đã có bàn thắng ở phút 41- từ pha phản công nhanh bên cánh phải, bóng được căng vào trong cho Anh Tỷ (8) ở tư thế trống trải, và cầu thủ mới bổ sung từ Long An cho lượt về đã ra chân hiểm hóc, khiến thủ môn Minh Toàn (39) không thể cản phá.

Bị dẫn bàn, đội khách đẩy cao đội hình tấn công và ở thời gian bù giờ đã suýt cân bằng được tỷ số, nhưng cú đá phạt trực tiếp của Ðức Tài (27)- tuy đã khiến thủ môn Bình Phước bó tay nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Hiệp 2, các phút 53, 60 và 65, lần lượt Dương Thái (17) và Ngọc Hùng (22) đã có 3 cơ hội thuận lợi để gỡ hoà nhưng do vội vã nên đều không thành công.

Lẽ ra ở cuối trận đấu, XMF.TN phải được hưởng quả phạt đền, khi Ngọc Hùng (22) bị Văn Trung (2) đẩy ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu này là Ðặng Ðức Toàn lại bỏ qua, khiến các cầu thủ XMF.TN bị ức chế.

Kết quả là chỉ trong thời gian 5 phút bù giờ, các cầu thủ khách đã không còn giữ được bình tĩnh, liên tục phạm lỗi, phải nhận đến 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp, khiến ở trận đấu tới tiếp Ðăk Lăk trên sân nhà, XMF.TN sẽ vắng mặt một loạt trụ cột ở hàng phòng ngự.

Với thất bại 0-1 trước chủ nhà Bình Phước ở vòng này, XMF.TN tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 10 điểm.

TUẤN ANH