Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ÔNG VÕ ÐƯỜNG THANH PHONG:

Ðang chờ ý kiến của Thanh tra Chính phủ

Cập nhật ngày: 17/05/2017 - 11:55

BTNO - Báo Tây Ninh nhận được đơn của ông Võ Ðường Thanh Phong (SN 1985, ngụ tại ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu). Trong đơn ông Phong trình bày, gia đình ông cùng 2 hộ Trần Quốc Minh và Trần Thị Hoàn (ngụ cùng ấp B4), có tranh chấp đất với ông Lương Văn Năm, ngụ tại ấp Phước Lộc A, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu từ năm 1990 đến nay, nhưng việc giải quyết vẫn chưa dứt điểm.

Quá trình giải quyết vụ tranh chấp này, năm 2001, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 42/QÐ-CT ngày 27.4.2001, buộc ông Lương Văn Năm phải trả số diện tích đất tranh chấp cho 3 hộ gia đình nêu trên. Năm 2004, UBND tỉnh lại có công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện Quyết định 42. Ðến năm 2006, UBND huyện Dương Minh Châu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Phong, nhưng thiếu 550m2 đất theo Quyết định 42 của UBND tỉnh. Ông Võ Ðường Thanh Phong tiếp tục khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Trả lời về vụ tranh chấp trên, ông Lê Khắc Ðiệp- Chủ tịch UBND xã Phước Minh cho biết, vụ việc đang được cấp tỉnh thụ lý giải quyết, chừng nào có kết quả giải quyết cuối cùng, địa phương sẽ thực hiện theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, vụ việc của gia đình bà Ðường Thị Lệ (mẹ ruột của ông Võ Ðường Thanh Phong) nằm trong kế hoạch giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ngày 7.10.2015, đoàn kiểm tra rà soát của tỉnh phối hợp với Cục III - Thanh tra Chính phủ và UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức đối thoại giữa các bên tranh chấp. Sau cuộc họp, UBND tỉnh đã tổ chức họp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan cho ý kiến giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

“UBND tỉnh đã có văn bản xin ý kiến Thanh tra Chính phủ để có cơ sở sớm giải quyết dứt điểm vụ việc đúng theo quy định của pháp luật” - ông Nam cho biết thêm.

Ðức An