Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Ðẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị 

Cập nhật ngày: 30/07/2017 - 07:56

BTN - Từ đầu năm đến nay, huyện Hoà Thành tập trung đầu tư nhiều công trình giao thông nhằm chỉnh trang bộ mặt đô thị của thị trấn Hoà Thành và các xã lân cận.

Nâng cấp mặt đường Phan Bội Châu, thị trấn Hoà Thành.

Từ đầu năm đến nay, huyện Hoà Thành tập trung đầu tư nhiều công trình giao thông nhằm chỉnh trang bộ mặt đô thị của thị trấn Hoà Thành và các xã lân cận.

Trong đó, các tuyến đường chính của huyện như Phạm Văn Ðồng đi qua địa bàn thị trấn Hoà Thành và xã Hiệp Tân đã được lát gạch Terrazzo, lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng; đường Tôn Ðức Thắng được xây dựng hệ thống cống thoát nước, lát gạch và trồng cây xanh trên vỉa hè đoạn từ cây xăng Ông Mậu đến giao lộ đường Tôn Ðức Thắng - Thượng Thâu Thanh, thuộc ấp Long Thới, xã Long Thành Trung.

Ðặc biệt, đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ cua Ðại Trí đến ngã tư Bệnh viện Hoà Thành), ngoài việc lát gạch vỉa hè còn được mở rộng mặt đường, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng mới, qua đó, tạo nên bộ mặt mới, góp phần phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại- vốn là thế mạnh của huyện Hoà Thành.

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoà Thành, ngoài việc tập trung nâng cấp, chỉnh trang lại các con đường chính của huyện, huyện và các xã- thị trấn cũng chú trọng nâng cấp những con đường nhánh để bộ mặt đô thị ngày càng đẹp hơn.

Hiện nay, huyện đang tiến hành thảm thêm một lớp bê tông nhựa mặt đường Phan Bội Châu và Nguyễn Trung Trực (khu vực chợ Long Hoa). Thời gian tới, những con đường khác xung quanh chợ Long Hoa cũng sẽ được nâng cấp.

Các xã giáp ranh Thị trấn cũng có kế hoạch nâng cấp nhiều tuyến đường nông thôn và hiện phần lớn đã được nâng cấp lên nhựa hay bê tông xi măng. Những con đường còn lại cũng sẽ được địa phương nâng cấp trong thời gian tới.

Ngoài việc chỉnh trang đô thị, huyện chú ý đến vấn đề bảo đảm môi trường. Huyện đã đầu tư nhiều thùng rác đặt trên vỉa hè để người dân vứt rác đúng nơi quy định.

Các ngành chức năng của huyện và chính quyền địa phương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị với mong muốn người dân nâng cao nhận thức, chung tay cùng chính quyền xây dựng bộ mặt đô thị huyện Hoà Thành ngày càng đẹp hơn.

THẾ NHÂN