Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Cầu thủ HAGL chiếm đa số ở U-23 VN có hợp lý? 

Cập nhật ngày: 29/11/2017 - 11:01

Các chuyên gia bóng đá đã trao đổi với Tuổi Trẻ về việc HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc) triệu tập đến 10 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong tổng số 32 cầu thủ lên đội tuyển U-23 VN chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2018.

Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh (từ trái sang phải) trong màu áo U-23 VN tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Ảnh: N.K

Trong số 32 cầu thủ được triệu tập, có thể nhận thấy đa phần đều là những gương mặt đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở các đội U-19, U-20, U-23 và thậm chí ở ĐTQG thời gian gần đây. Chỉ có một số tân binh được trao cơ hội như thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), hậu vệ Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng) hay tiền vệ mới mà cũ Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng).

Điều đáng chú ý trong bản danh sách này là HLV Park Hang Seo đã gọi đến 10 cầu thủ HAGL. Đó là Xuân Trường (Gangwon – Hàn Quốc), Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng, Hồng Duy, Ngọc Quang, Minh Vương và Đông Triều.

CLB có cầu thủ được gọi nhiều thứ nhì là Hà Nội cũng chỉ có 7 cầu thủ.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc cầu thủ HAGL chiếm số đông trên đội tuyển U-23 VN là điều tốt và bình thường. Ông nói: “10 cầu thủ của HAGL trên đều là tiềm năng của bóng đá VN, nên việc triệu tập họ là điều hợp lý. Tuy nhiên, có bao nhiêu cầu thủ HAGL lọt vào danh sách tham dự VCK U-23 châu Á 2018 thì còn phải trải qua quá trình tập huấn sắp tới nữa. Nhưng tôi cho rằng HLV Park Hang Seo đang có chiến lược đúng đắn.

Việc triệu tập nhiều cầu thủ này còn giúp ông có sự bổ sung cho ĐTQG trong thời gian tới. Vì 4 năm nữa, lứa Văn Quyết, Thanh Trung,… đã bắt đầu già rồi”.  

Đông Triều trong màu áo U-23 VN tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Ảnh: N.K

HLV Nguyễn Đức Thắng thì chia sẻ số lượng cầu thủ HAGL áp đảo ở U-23 VN phản ánh đúng chất lượng đào tạo trẻ của CLB. Anh nói: “Cầu thủ trẻ VN ở các đội không được ra sân nhiều ở V-League nên danh sách U-23 VN có nhiều cầu thủ HAGL thì cũng đúng thôi. Hơn nữa, HLV Park Hang Seo và giám đốc kỹ thuật CLB HAGL Chung Hae Seong có mối quan hệ khá mật thiết nên rất thuận tiện trong trao đổi công việc và thông tin về các cầu thủ trẻ HAGL”.

Đội tuyển U-23 VN sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội) vào ngày 1-12 tới. Đội sẽ tập luyện tại đây cho đến ngày 7-12 sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải quốc tế M-150 Cup, diễn ra từ ngày 9 đến 15-12.

Tại đây, U-23 VN cùng bảng B với U-23 Myanmar và U-23 Uzbekistan. Nếu giành quyền vào bán kết và đi tiếp đến trận chung kết, U-23 VN sẽ có thêm cơ hội thi đấu với 2/3 đội tại bảng A gồm U-23 Thái Lan, U-23 Nhật Bản và U-23 CHDCND Triều Tiên. 

Danh sách 32 cầu thủ U-23 VN

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Phí Minh Long (Hà Nội), Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng).

Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hoàng Văn Khánh (Sông Lam Nghệ An), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ (15): Nguyễn Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội), Phan Văn Long, Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Tài (TP.HCM).

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa).

Nguồn TTO