Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

‘Cầu thủ Việt Nam: Mạnh tinh thần, yếu thể chất’ 

Cập nhật ngày: 23/04/2018 - 19:57

Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo khi dự khán 3 trận đấu của Đội tuyển U19 Việt Nam trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế Suwon JS Cup 2018 tại Hàn Quốc.

Cầu thủ U19 Việt Nam (trang phục đỏ) và U19 Maroc trước trận giao hữu ngày 20/4. Ảnh: VFF

Trong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch U19 châu Á - AFC U19 vào tháng 10/2018, các cầu thủ U19 Việt Nam dưới dự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đợt cọ xát hữu ích tại giải giao hữu U19 quốc tế Suwon từ 18-22/4.

Tại đây, các cầu thủ U19 Việt Nam đã “đụng độ” 3 đội rất mạnh, gồm chủ nhà Hàn Quốc, Mexico và Maroc. Kết quả, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thua 1 trận (thua Mexico 0-4), hòa 2 trận (Maroc và Hàn Quốc) đều với tỷ số 1-1.

Xác định mục tiêu chính là thử nghiệm đội hình và để cầu thủ tích lũy kinh nghiệm, trong cả 3 trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng lối chơi phòng ngự - phản công là chính.

Trận gặp Mexico (18/4), U19 Việt Nam thua 0-4. Lý do được cho là trận đầu tiên tâm lý của các cầu thủ còn chưa thật vững vàng. Bên cạnh đó, các cầu thủ Mexico có thể lực vượt trội nên U19 Việt Nam gặp khó khi tranh cướp bóng.

Ở 2 trận gặp Maroc (20/4), tình hình sáng sủa hơn đôi chút khi U19 Việt Nam dù bị dẫn trước nhưng cuối hiệp 1 đã san hòa tỷ số. Trong hiệp 2, dù đội bạn có tới 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu (phút 55, phút 81) nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng.

Trong trận cuối cùng gặp chủ nhà U19 Hàn Quốc (22/4), sau hiệp 1 hòa 1-1, sang hiệp 2, U19 Việt Nam chuyển sang chơi tấn công nhưng cũng không ghi thêm được bàn thắng.

Với 2 trận hòa, 1 trận thua, Đội tuyển U19 Việt Nam xếp thứ 4 giải đấu.

Trở về Hàn Quốc dự khán U19 Việt Nam thi đấu, HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã nêu những nhận xét “đích đáng” về cầu thủ Việt Nam.

Báo chí trong nước dẫn trả lời phỏng vấn của ông Par Hang-seo với tờ STN Sports của Hàn Quốc.

Ông Park Hang Seo cho rằng “hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều không có thể lực tốt. Trước những đối thủ mạnh, họ đều cố gắng đá an toàn và thường không dám tạo đột biến. Khi 1 cầu thủ mắc sai lầm thì cả đội sẽ có xu hướng đá bất cẩn. Đó là lý do U19 Việt Nam thua 0-4 trước Mexico”.

Tuy nhiên, điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam là ở tinh thần thi đấu. Ông Park chia sẻ: “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, sức mạnh tinh thần của các cầu thủ trẻ đều rất tốt. Chính điều đó cũng giúp tôi thành công một phần ở giải U23 châu Á vừa qua”.

HLV người Hàn Quốc tin rằng sau giải đấu này, ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam, trong đó có đội U19,  sẽ có thêm kinh nghiệm quý giá để khắc phục điểm yếu trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu châu lục sắp tới.

Nguồn chinhphu