Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

[CES 2017] Misfit giới thiệu smartwatch màn hình cảm ứng Vapor 

Cập nhật ngày: 07/01/2017 - 09:05

Misfit, hãng sản xuất thiết bị đeo thông minh gốc Việt nổi tiếng vừa được tập đoàn Fossil mua lại vào một năm trước, đã giới thiệu chiếc smartwatch màn hình cảm ứng đầu tiên của mình tại triển lãm công nghệ CES 2017 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

Theo TheVerge, smartwatch mới của Misfit có tên gọi là Vapor. Thiết bị này có một màn hình cảm ứng AMOLED kích thước 1,4 inch, tích hợp GPS, cảm biến đo nhịp tim và thời lượng pin 2 ngày.

Ở bên trong, Vapor được trang bị chip Snapdragon Wear 2100 của Qualcomm và cung cấp 4 GB dung lượng bộ nhớ trong, chủ yếu được dùng để lưu trữ nhạc cho người dùng. Ngoài ra, đồng hồ thông minh này cũng có một vòng cảm ứng ở bên ngoài màn hình và được Misfit gọi là touch bezel. Hãng cho biết là nhờ vào touch bezel, người dùng có thể thực hiện một số tương tác nhất định với đồng hồ.

Vẻ ngoài của Vapor không có nhiều khác biệt so với các smartwatch thông thường trên thị trường hiện nay với một màn hình tròn có khung được làm từ thép không gỉ và dây đeo có thể thay thế được. Bên cạnh đó, khi nhấn vào màn hình chính, Vapor sẽ tự động hiện lên màn hình "GOAL!", cho phép hiển thị mức độ hoạt động trong ngày của người dùng.

Có một điều vẫn chưa được Misfit công bố đó là hệ điều hành được hãng sử dụng trên Vapor. Dựa trên các đoạn video ngắn giới thiệu trước đó, chiếc đồng hồ này được dự đoán là đang chạy trên một phiên bản của hệ điều hành Android Wear được tùy biến cho thị trường Trung Quốc, nơi Misfit dự định sẽ tập trung bán sản phẩm. Ngoài ra, Misfit cũng nhấn mạnh là phiên bản Vapor tại CES 2017 chưa phải là phiên bản cuối cùng.

Misfit đã bắt đầu sản xuất các thiết bị đeo từ năm 2012 nhưng các sản phẩm khi đó của hãng chỉ là các vòng đeo theo dõi giá rẻ thay vì đồng hồ. Chỉ sau khi được mua lại bởi Fossil, Misfit mới bắt đầu sản xuất đồng hồ với mẫu đồng hồ kết nối Phase. Về cơ bản, Phase chỉ là một đồng hồ analog thông thường, không có màn hình cảm ứng nhưng có thêm khả năng kết nối với smartphone và thời lượng pin lớn.

Một số hình ảnh của đồng hồ thông minh đầu tiên Vapor của Misfit

Dự kiến, smartwatch Vapor sẽ được bán với giá là 199 USD (hơn 4,5 triệu đồng) vào cuối năm 2017.

Nguồn vnreview