Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

‘Chạy đà ấn tượng, tuyển Việt Nam hứa hẹn gây bất ngờ ở Asian Cup 2019’ 

Cập nhật ngày: 01/01/2019 - 18:47

Báo chí châu Á từ trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) đến kênh truyền hình FOX Sports, và các cây bút thể thao trên mạng xã hội Twitter đã đánh giá rất cao màn chạy đà của tuyển Việt Nam (VN) ngay trước Asian Cup 2019.

Sau AFF Cup 2018, tuyển VN (giữa) vẫn duy trì sự ổn định tuyệt vời, theo AFC.

Tuyển VN sau chức vô địch AFF Cup 2018 đã có trận hoà trên cơ trước CHDCND Triều Tiên (1-1) tại sân Mỹ Đình, rồi đêm 31.12 ở trận tập huấn cuối trước Asian Cup đã thắng thuyết phục Philippines 4-2 trên sân Al Duhail SC tại Doha, Qatar.

Trang web chính thức của AFC đánh giá: “Đây màn chạy đà quá hoàn hảo của tuyển VN”. Cũng theo trang web của AFC, thì việc tuyển VN vẫn tiếp tục duy trì thành tích thi đấu bất bại đến khó tin (tổng cộng 18 trận liên tiếp kéo dài suốt từ ngày 7.12.2016 đến nay) cho thấy nhà vô địch Đông Nam Á đã sẵn sàng cho thử thách mới ở tầm châu lục.

Cũng trên trang AFC nhận định: “Tuyển VN trẻ nhất kỳ Asian Cup tới đây (có độ tuổi trung bình chỉ 23 tuổi), nhưng rõ ràng họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Trận hoà với CHDCND Triều Tiên và trận thắng Philippines mới đây ngay sau chiến tích vô địch AFF Cup, cho thấy sự chuẩn bị của tuyển VN rất kỹ càng và duy trì sự ổn định tuyệt vời, dù HLV Park Hang-seo cũng có một số thay đổi về nhân sự như loại thủ quân Văn Quyết hay tiền đạo kỳ cựu Anh Đức.

Nhưng với số cầu thủ trẻ còn lại đang ngày càng trưởng thành, tuyển VN rất hứa hẹn sẽ gây sốc châu Á một lần nữa như đội U.23 VN từng thẳng tiến vào đến trận chung kết giải U.23 châu Á hồi đầu năm 2018”.

Trong khi đó, kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á cũng đánh giá: “Trận thắng của tuyển VN trước Philippines (chỉ vắng mỗi thủ môn số 1 Neil Etheridge), như một lời tái khẳng định sự hơn hẳn ở 2 lượt trận bán kết kỳ AFF Cup mới đây (VN cũng thắng chung cuộc tỷ số 4-2).

Trận thắng này cũng giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo có sự tự tin rất lớn trước khi bước vào các trận đấu chính thức ngay đầu năm 2019 tại vòng chung kết Asian Cup với nhiều hứa hẹn gây bất ngờ, mà trong đó trận ra quân gặp Iraq (ngày 8.1 tới) ở bảng D rất then chốt và rất đáng xem”.

AFC nhận định tuyển VN hoàn toàn có thể gây sốc châu Á ngay tại Asian Cup như từng thể hiện tại giải U.23 châu Á đầu năm 2018.

Hiện các đối thủ ở bảng D như Iran cũng kết thúc đợt chuẩn bị với trận giao hữu thắng Qatar 2-1 rạng sáng ngày 1.1 (trong sân không có khán giả). Trước đó, Iran bị Palestine thủ hoà 1-1. Còn Iraq thắng Trung Quốc 2-1 và Palestine 1-0. Đối thủ còn lại là Yemen đấu tập huấn chỉ 1 trận, nhưng thua Syria 0-1.

Nguồn TNO