BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Điểm tin sáng 9-8: Van Niekerk đoạt HCV 400m nam 

Cập nhật ngày: 09/08/2017 - 07:22

Rạng sáng 9-8, VĐV người Nam Phi Wayde van Niekerk đã đoạt HCV cự li chạy 400m nam tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2017 đang diễn ra ở London (Anh).


Van Niekerk ăn mừng chiến thắng sau khi đoạt HCV 400m nam. Ảnh: REUTERS

Ở đợt chạy chung kết, VĐV người Bahamas, Steven Gardiner dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát. Nhưng trong khoảng 30m cuối, Van Niekerk đã bứt lên qua mặt Gardiner để đoạt HCV với thành tích 43,98 giây. Đây là chiếc HCV thế giới thứ 2 trong sự nghiệp của Van Niekerk. Van Niekerk hiện cũng đang giữ kỷ lục thế giới ở cự li này với thành tích 43,03 giây được lập tại Olympic 2016.

Đoạt HCB là Steven Gardiner với 44,41 giây và HCĐ là VĐV người Qatar Abdalelah Haroun với 44,48 giây.

Ở nội dung 800m nam, VĐV người Pháp Pierre-Ambroise Bosse đã đoạt HCV với thành tích 1 phút 44,67 giây. Đây là chiếc HCV thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của Bosse. Đoạt HCB là VĐV người Ba Lan Adam Kszczot với thành tích 1 phút 44,95 giây và HCĐ là VĐV người Kenya Kipyegon Bett với thời gian 1 phút 45,21 giây.

Còn ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nam, VĐV người Kenya Conseslus Kipruto cũng đã có chiếc HCV thế giới đầu tiên khi về nhất với thời gian 8 phút 14,12 giây. Đoạt HCB là VĐV Morocco Soufiane El Bakkali với thời gian 8 phút 14,49 giây và đoạt là VĐV người Mỹ Evan Jager với 8 phút 15,53 giây.   

Bóng chuyền nữ Quảng Ninh tìm được nhà tài trợ sau 8 năm


Hình ảnh tại lễ kí kết hợp đồng. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Chiều ngày 8-8, Sở VH&TT tỉnh Quảng Ninh và Công ty cổ phần Kingphar VN đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh tại Cung Quy hoạch, hội trợ, triển lãm và văn hóa tỉnh.

Theo hợp đồng, Công ty cổ phần Kingphar sẽ tài trợ kinh phí cho đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh trong thời hạn 2 năm rưỡi. Với hợp đồng này, từ ngày 8-8-2017, đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh sẽ đổi tên thành đội bóng chuyền nữ Kingphar Quảng Ninh.

Trả lời báo chí, Ông Đỗ Khánh Tùng - Phó Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, với nguồn tài trợ của Công ty Kingphar, đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh sẽ có thêm kinh phí để tăng cường chất lượng cũng như động lực phục vụ việc thi đấu của đội bóng.

Ông Tùng cũng tin tưởng rằng với nguồn tài trợ này, bóng chuyền nữ Quảng Ninh sẽ sớm trở lại phong độ thời kỳ vàng son đầu những năm 2000, đưa môn thể thao này trở thành mũi nhọn phát triển của ngành thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Southampton kí hợp đồng kỷ lục với Lemina


Mario Lemina đã kí hợp đồng 5 năm với Southampton. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Southampton (Anh) đã lập lỷ lục chuyển nhượng mới của đội bóng khi bỏ ra 18 triệu bảng (khoảng 20 triệu euro) để chiêu mộ tiền vệ Mario Lemina từ Juventus.

Đây là một thương vụ làm ăn có lãi lớn của Juventus, bởi mùa hè năm ngoái đội bóng này chỉ bỏ ra 9,5 triệu euro để chiêu mộ Lemina từ Marseille (Pháp). Hãng tin BBC cho biết, Lemina đã kí hợp đồng 5 năm với Southampton sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

Với giá chuyển nhượng này, Lemina đã vượt qua tiền vệ Sofiane Boufal (16 triệu bảng năm 2016) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Southampton.

Mario Lemina là tân binh thứ 2 của Southampton trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau hậu vệ Jan Bednarek (Ba Lan) đến từ Lech Poznan với giá 5 triệu bảng vào tháng trước. 

Nguồn TTO