BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành

: Giao ban đối ngoại định kỳ với các huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 00:38

BTNO - Sáng 20.10, huyện Châu Thành tổ chức giao ban quý III.2017 với 3 huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab thuộc tỉnh SvayRieng, Vương quốc Campuchia.

Quang cảnh hội nghị.

Trong quý III năm 2017, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới giữa huyện Châu Thành với các huyện Romeas Haek, Romduol và Svay Theab luôn ổn định, tình đoàn kết hữu nghị láng giềng giữa hai dân tộc Việt Nam và Campuchia trên tuyến biên giới ngày càng phát triển tốt đẹp, vững chắc.

Chính quyền hai bên đã có nhiều biện pháp giáo dục để người dân nhận thức và chấp hành tốt chính sách, pháp luật của hai nước. Người dân được tạo điều kiện thuận lợi qua lại biên giới làm ăn, buôn bán, khám chữa bệnh, thăm thân nhân.

Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn quan tâm chỉ đạo lực lượng công an, quân sự huyện phối hợp tốt với lực lượng công an, quân sự 3 huyện Romeas Haek, RomDuol, Svay Theab và lực lượng biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực tuyến biên giới, đồng thời phối hợp bảo vệ tốt cho hai phái đoàn cấp trên của 2 nước đến phân giới cắm mốc được thuận lợi.

Phát biểu hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Đặng Thanh Hải khẳng định, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, thời gian qua UBND huyện Châu Thành luôn giữ mối quan hệ với chính quyền các huyện giáp biên theo phương châm “Đoàn kết, hữu nghị, làng giềng thân thiện cùng phát triển”, duy trì tốt mối quan hệ truyền thống với chính quyền, LLVT và nhân dân Campuchia giáp ranh với huyện Châu Thành.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới vẫn còn một vài mặt hạn chế, như một số người dân ở hai bên biên giới chưa hiểu rõ và tôn trọng hiệp định về biên giới cũng như các thỏa thuận giữa chính phủ hai nước nên còn xảy ra vi phạm; tình trạng trâu bò do người dân Campuchia chăn thả qua biên giới phá hoại hoa màu của nhân dân Việt Nam…

Tại buổi họp, các bên đã cùng bàn bạc và nhất trí với các ý kiến của lãnh đạo và các lực lượng trên biên giới, từ đó thống nhất phương hướng hoạt động trong quý IV năm 2017.

Gia Hân