Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Hoàng Nam gặp khó ở giải Vietnam Open 2017 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 17:38

Ngày 21-10, lá thăm may rủi đã đưa Lý Hoàng Nam gặp tay vợt hàng đầu Nhật Bản Go Soeda ở vòng đầu tiên đơn nam Giải quần vợt quốc tế Hưng Thịnh Vietnam Open 2017 diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM) từ ngày 21 đến 29-10.

Lý Hoàng Nam chia sẻ với truyền thông VN sau lễ bốc thăm. Ảnh: T.P.

Giải thuộc hệ thống Challenger của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) với tổng trị giá tiền thưởng lên đến 50.000 USD (hơn 1,135 tỷ đồng).

Do đó, giải quy tụ được nhiều tay vợt quốc tế có thứ hạng cao, trong đó có tay vợt từng xếp hạng 8 thế giới người Nga Mikhail Youzny, Taylor Fritz (Mỹ, hạng 99 thế giới),… VN có ba đại diện ở vòng chính là Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang. Đặc biệt ở nội dung đôi nam sẽ có sự tái hợp của cặp đôi giải trẻ Wimbledon 2015 Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Sumit Nagal (Ấn Độ).

Ở lễ bốc thăm sáng 21-10 tại CLB Lan Anh, Hoàng Nam không may gặp  ngay đối thủ rất mạnh Go Soeda (Nhật Bản) ở vòng 1. Tay vợt 33 tuổi người Nhật Bản này từng xếp hạng 47 thế giới và đã góp mặt ở cả 4 giải Grand Slam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Lý Hoàng Nam cho biết: “Kết quả bốc thăm quá khó cho tôi bởi Go Soeda từng trong top 50 thế giới và đang có phong độ tốt. Để chuẩn bị cho giải này, tôi đã tham gia thi đấu tại hai giải nhà nghề ở Thái Lan rồi trở về VN sớm một tuần. Dù gặp đối thủ mạnh nhưng tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả nhà”.

Hai đại diện còn lại của VN cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Hoàng Nam khi đều gặp những đối thủ rất mạnh ngay vòng đầu tiên. Cụ thể, Trịnh Linh Giang sẽ gặp tay vợt từng được xếp hạng 39 thế giới Matosevic Marinko (Serbia, hạng 501 thế giới) còn nhà vô địch VN Phạm Minh Tuấn gặp tay vợt từng đứng hạng 50 thế giới Robert Stephane (Pháp, hạng 230 thế giới).

Nguồn TTO