BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Ða khoa tư nhân Cao Văn Chí:

Ðiều trị miễn phí cho một bệnh nhân nghèo bị gãy xương chày

Cập nhật ngày: 27/05/2018 - 08:19

BTN - Toàn bộ chi phí các cuộc phẫu thuật cũng như quá trình điều trị cho bệnh nhân B khoảng 25 triệu đồng, được Bệnh viện ÐKTN Cao Văn Chí miễn phí hoàn toàn.

Gãy xương chày (hay còn gọi là gãy thân xương chày) là tình trạng một bộ phận hoặc toàn bộ xương chày bị rạn, gãy theo nhiều kiểu với đường gãy khác nhau. Nguyên nhân dẫn đến gãy xương chày có rất nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là do lực mạnh tác động trực tiếp vào phần xương chày khiến chúng bị gãy và vỡ.

Cách đây hơn 1 năm, Bệnh viện Ða khoa tư nhân (ÐKTN) Cao Văn Chí đã phẫu thuật khớp giả xương chày (chân phải) cho bệnh nhân Lê Quốc B.

Anh B là thợ hồ, bị một đối tượng hành hung làm gãy xương chày. Do không có tiền điều trị nên sau 5 tháng bị thương, xương không lành, chân biến dạng không đi được.

Ngày 16.5.2017, Bệnh viện ÐKTN Cao Văn Chí đã phẫu thuật phá khớp giả, chỉnh sửa biến dạng xương và cố định đinh nội tuỷ, giúp bệnh nhân có thể vận động và phục hồi sớm.

Ðến ngày 21.5.2018, sau 1 năm điều trị, xương chày chân phải anh B đã lành. Bệnh nhân được phẫu thuật rút đinh và anh gần như bình phục hoàn toàn.

Toàn bộ chi phí các cuộc phẫu thuật cũng như quá trình điều trị cho bệnh nhân B khoảng 25 triệu đồng, được Bệnh viện ÐKTN Cao Văn Chí miễn phí hoàn toàn.

Ðược biết, từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện tư nhân này rất tích cực tham gia, thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội.

BẢO TÂM