BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu thủ nữ mang thai lúc vô địch SEA Games 29:

‘Mùa xuân này, tôi sắp sinh con trai’ 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 19:25

Nhà vô địch SEA Games 29 từng mang thai lúc thi đấu, Vũ Thị Nhung đã có những tâm sự đầy xúc động với Saostar nhân dịp đầu xuân 2018.

Sau hành trình giành HCV SEA Games 29 của tuyển nữ Việt Nam, làng bóng đá Việt đã xôn xao và “sốc” trước thông tin HLV Mai Đức Chung tiết lộ có một cầu thủ mang thai vẫn thi đấu.

Sự thật về câu chuyện này được người viết thời điểm ấy liên hệ trực tiếp với Vũ Thị Nhung - cầu thủ nữ mang thai ở SEA Games 29. Nhung đã cho biết sau khi kết thúc hành trình “săn Vàng” thì mới biết có thai. Lúc đó, Nhung mang bầu được hơn 1 tháng, chứ không phải 3-4 tháng như đồn thổi.

Vũ Thị Nhung (số 6) chơi cực hay ở SEA Games 29, dù mang thai.

Nhân dịp đầu xuân 2018, Saostar đã có cuộc trò chuyện với Vũ Thị Nhung, nhân vật đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2017.

Theo đó, Nhung tâm sự rằng: “Năm nay, tôi thực sự rất hạnh phúc khi chuẩn bị đón em bé. Dự kiến, tôi sẽ sinh vào tháng 3 và đó là một bé trai. 

Hiện tại, gia đình tôi đang rất háo hức chờ đứa con ra đời. Với tôi, sau niềm vui bóng đá thì chuẩn bị sinh con là một điều vô cùng hạnh phúc”.

Vũ Thị Nhung đã chia tay bóng đá sau đỉnh cao ở SEA Games 29.

Nhà vô địch SEA Games 29 kể tiếp: “Nghỉ đá bóng để ở nhà chăm lo cho gia đình và chuẩn bị sinh em bé, tôi có những những lúc cũng rất nhớ sân cỏ. Thế nhưng, tôi mang bầu nên phải quyết định nghỉ bóng đá.

Có lẽ, tôi sẽ giải nghệ luôn chứ không quay lại sau khi sinh. Đây cũng là quyết định mà tôi cân nhắc từ sau SEA Games 29. Bởi sau khi sinh con thì tôi rất khó để có thể tiếp tục chơi bóng…”.

Còn nhớ thời điểm xuất hiện thông tin cầu thủ nữ mang thai ở SEA Games 29, Vũ Thị Nhung từng tâm sự với tôi trong nỗi lo câu chuyện bị đẩy đi quá xa. Thế nên, Nhung chỉ lên tiếng cho mọi người biết về sự thật chuyện mang bầu, còn xin được giấu tên. Bây giờ, Nhung đã có thể thoải mái tiết lộ vì mọi chuyện gần như vào quên lãng, bản thân Nhung cũng đang rất hạnh phúc vì điều này.

Ít ai biết rằng, sau khi từ giã bóng đá trên đỉnh cao để chờ ngày sinh con thì Vũ Thị Nhung vẫn miệt mài cắp sách đến trường. Hiện tại, Nhung cùng một số cầu thủ nữ như Tuyết Dung đang học ở trường Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh.

“Tôi bây giờ vẫn còn nợ môn khá nhiều, dù thời gian qua rất nỗ lực và có thời gian chú tâm vào việc học. Theo dự kiến, tôi sẽ thi tốt nghiệp vào năm 2019”, Vũ Thị Nhung tâm sự.

Vũ Thị Nhung chuẩn bị sinh con trai.

Có thể nói, Vũ Thị Nhung bây giờ đang rất hạnh phúc, dù phải sớm giải nghệ. Một mùa xuân mới lại đến và Nhung chuẩn bị đón con trai, đứa bé sớm nhận được sự quan tâm của dư luận khi cùng mẹ giành HCV SEA Games 29.

Người viết xin chúc cho Vũ Thị Nhung được mẹ tròn con vuông. Sau niềm vui bóng đá, Nhung sẽ tốt nghiệp Đại học và tìm được một công việc yêu thích liên quan đến môn thể thao Vua.

Nguồn Saostar