Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nhà giàu” đại chiến, Ibrahimovic lại gục ngã trước Ronaldo

Cập nhật ngày: 03/01/2014 - 08:45

Nhật báo AS thống kê, PSG có đến 14 cơ hội trước khung thành Diego Lopez nhưng Ibrahimovic, Cavani và đồng đội đều không sao đưa được bóng vào cầu môn của Real Madrid. Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Âu hiện nay không có nhiều tình huống quyết liệt. Cả hai cũng không ghi bàn trong trận cầu mang tính biểu diễn tại xứ sở dầu mỏ vùng Trung Đông mà hàng vạn khán giả ngồi chật khán đài sân Khalifa.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhà giàu diễn ra với nhiều kịch tính

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhà giàu diễn ra với nhiều kịch tính

Hai đội bóng nhà giàu đều mang đến đội hình mạnh nhất của mình, trừ cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale phía Real Madrid do chấn thương chưa bình phục. Đội bóng thủ đô Paris nhập cuộc tốt hơn và suýt có bàn mở tỉ số sớm ở phút 16 sau khi Edinson Cavani nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội Blaise Matuidi và băng xuống rất nhanh. May mắn cho “kền kền trắng” là thủ thành Lopez đã đoán đúng hướng cú dứt điểm thiếu lực của tiền đạo người Uruguay trong tư thế vừa chạy vừa sút.

Đại chiến giữa hai ngôi sao Ronaldo và  Ibrahimovic

Đại chiến giữa hai ngôi sao Ronaldo và Ibrahimovic

Đang lên tinh thần sau tình huống này, PSG ngay lập tức bị dội “gáo nước lạnh” bởi pha phản công cực nhanh của Real Madrid, kết thúc bằng việc mành lưới đội bóng Pháp rung lên. Alvaro Morata tung ra đường chuyền cực kỳ tinh tế, đánh bại cả hàng thủ PSG để Jese Rodriguez phá bẫy việt vị, sút hạ thủ thành Salvatore Sirigu. 1-0 cho Real Madrid trong tiếng reo hò vang dậy khắp bốn bề sân Khalifa.

Jese lập công cho Real Madrid

Jese lập công cho Real Madrid

Đội bóng Tây Ban Nha sau đó liên tục chống đỡ rất vất vả với những pha phạt góc của PSG mà một trong những tình huống như vậy kết thúc bằng việc bóng dội xà ngang sau pha tranh chấp giữa Sergio Ramos và trung vệ Alex của PSG. Cavani có thêm cơ hội rõ ràng ở phút 39 nhưng cú sút trống trải của anh lại đưa bóng đi ngang mặt thành Real. Đáng kể nhất là sau một tình huống hàng phòng ngự Real chơi mất tập trung phút 39, bóng đến chân Ibrahimovic nhưng từ khoảng cách 16m, anh lại sút thẳng vào người Diego Lopez!

Ibrahimovic và đồng đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành Real Madrid

Ibrahimovic và đồng đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành Real Madrid

Sau giờ nghỉ, vẫn là PSG kiểm soát phần lớn thời gian bóng lăn và sở hữu cả chục cơ hội có thể ghi bàn gỡ hòa. Tình huống thuận lợi hiếm hoi của Real trong hiệp đấu này là pha căng ngang bên cánh trái của Marcelo phút 51 nhưng Benzema lại tung cú volley đưa bóng bật xà ngang.

Ronaldo cũng chỉ xuất hiện trong hiệp một với vài tình huống gây khó cho đối phương

Ronaldo cũng chỉ xuất hiện trong hiệp một với vài tình huống gây khó cho đối phương

Cuối trận, Thiago Motta đánh đầu vọt xà chỉ ở khoảng cách vài mét trong tư thế khá trống trải và chân sút dự bị Kingsley Conan đi bóng qua toàn bộ hàng thủ Real Madrid nhưng lại kết thúc chệch cột.

Real Madrid thắng trận 1-0 trong sự hài lòng của cả hai đội bóng cùng đông đảo khán giả. Cuối tuần này, hai đội sẽ quay lại với giải vô địch của mình sau kỳ nghỉ đông ngắn ở châu Âu.

Đông Linh (theo AS, Reuters)