BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội doanh nhân trẻ:

Ðoàn kết, sáng tạo, cùng lớn mạnh 

Cập nhật ngày: 12/10/2017 - 23:13

BTN - Những năm qua, với tinh thần đồng lòng, chung sức, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, từng hội viên trong Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) Tây Ninh đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của Hội, cũng như nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đội ngũ doanh nhân trẻ Tây Ninh tại Đại hội. Ảnh: Hội DNT cung cấp.

Kể về những ngày đầu khi mới thành lập, chị Bùi Thái Châu, Giám đốc Công ty gạch lát Terrazzo (gạch lát vỉa hè) Tín Phúc vẫn nhớ như in sự tận tình giúp đỡ của các anh chị trong Ban chấp hành HDNT Tây Ninh.

Bảy năm về trước, chị Châu không hề có chút kiến thức, kinh nghiệm nào về sản xuất gạch lát Terrazzo nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hình thành và điều hành doanh nghiệp. HDNT trở thành “chiếc phao” đối với cô gái trẻ đang háo hức khởi nghiệp. Chính sự tận tình hỗ trợ của Hội đã từng bước giúp chị vượt qua những khó khăn, trở ngại để đến hôm nay, gạch Tín Phúc trở thành một cái tên rất quen thuộc của nhiều nhà thầu xây dựng trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ với Tín Phúc, trong suốt nhiều năm qua, HDNT của tỉnh đã làm được nhiều điều hơn thế để cùng chia sẻ, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng lập nghiệp và phát triển. Theo xu thế của thị trường và bối cảnh “thế giới phẳng” như hiện nay, việc xây dựng thương hiệu và năng lực cạnh tranh rất được các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng.

Luật sư Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT cho biết, đón đầu xu thế đó, Hội luôn tạo mọi điều kiện để hội viên được tiếp xúc, học hỏi kiến thức khoa học, công nghệ mới thông qua các chương trình hợp tác, hội thảo, toạ đàm, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp hội viên với nhau.

Qua đó, Hội giúp doanh nghiệp hội viên gặp gỡ, giao lưu, nắm bắt cơ hội đầu tư, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức về xây dựng văn hoá doanh nhân trẻ cũng luôn được Hội chú trọng.

Những năm qua, Hội doanh nhân trẻ Tây Ninh đóng góp hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện.

Theo luật sư Tân, những buổi tập huấn, họp mặt đã giúp đội ngũ doanh nhân nâng cao các kỹ năng trong hoạt động giao tiếp, ứng xử, kinh doanh... đồng thời còn là dịp để hội viên chia sẻ những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải.

Tại Ðại hội HDNT Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua (tháng 7.2017), HDNT đưa ra khẩu hiệu “Ðoàn kết, sáng tạo, cùng lớn mạnh” với những mục tiêu cụ thể như: xây dựng thành công một mô hình sinh thái khởi nghiệp phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương; phấn đấu hỗ trợ ít nhất năm thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công; ít nhất 10 doanh nghiệp hội viên được nhận các giải thưởng của UBND tỉnh và của Trung ương, tham gia và đoạt giải tại các hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; 20% doanh nghiệp hội viên có đủ điều kiện phát triển tổ chức Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam trong đơn vị; tổ chức hai chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh hoặc các chuyên gia kinh tế với các doanh nghiệp hội viên…

Ðể hiện thực hoá khẩu hiệu đó, thời gian qua, Hội đề ra nhiều mục tiêu, chương trình hành động để cùng đi đến đích là tập hợp kết nối được các hội viên trong tỉnh lại với nhau.

Hoạt động đáng ghi nhận đầu tiên là việc Ban chấp hành HDNT đều đặn thứ 6 hằng tuần tổ chức đi thăm, giao lưu với các hội viên để nắm được tình hình hoạt động, cùng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn. Chị Lý Ðàm Mai Loan, Giám đốc Công ty TNHH Loan Phát Huy chia sẻ: “Chính sự thăm hỏi, động viên kịp thời như thế đã đưa các hội viên gần với nhau hơn”.

Trong thời gian tới, HDNT đặc biệt quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp của thanh niên. Theo luật sư Nguyễn Thế Tân, các bạn trẻ thường nghĩ, muốn khởi nghiệp nhưng trong tay không có gì (vốn, kiến thức, kinh nghiệm...) nên đành an phận làm thuê.

Thực tế, việc khởi nghiệp thành công phụ thuộc nhiều vào quyết tâm hơn là các yếu tố vốn, kinh nghiệm… Luật sư Tân dẫn chứng, trước đây, khoảng 30% số hội viên của HDNT hiện nay đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, bây giờ hầu hết họ đã là những doanh nhân có chỗ đứng nhất định trên thương trường.

Xuân Phú


Liên kết hữu ích