Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Robinho bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể 

Cập nhật ngày: 24/11/2017 - 08:50

Ngày 23-11 (giờ địa phương), một tòa án ở Ý đã tuyên phạt cựu ngôi sao bóng đá người Brazil Robinho 9 năm tù giam vì tham gia hãm hiếp tập thể một phụ nữ người Albania hồi năm 2013, thời điểm Robinho đang thi đấu cho Milan.

Robinho bị tuyên phạt 9 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể. Ảnh: REUTERS

Theo cáo buộc của các công tố viên, Robinho (33 tuổi) và 5 người bạn gặp nạn nhân tại một họp đêm ở Milan tháng 1-2013. Robinho đã chủ động đến làm quen và mời cô gái này vào phòng riêng của họp đêm để uống rượu. Tại đây, Robinho và 5 người bạn của anh đã chuốc rượu khiến cô gái này say khước rồi thay nhau hiếp dâm nạn nhân.

Được biết, Robinho không có mặt tại phiên tòa nhưng cử luật sư tham dự. Luật sư của cựu ngôi sao người Brazil khẳng định, thân chủ của mình vô tội. Thông qua mạng xã hội Instagram, Robinho cho biết anh không dính líu gì đến vụ hiếp dâm và đang sử dụng tất cả các biện pháp pháp lý để giữ gìn sự trong sạch. Quyết định của tòa án sẽ được thi hành sau khi quá trình kháng cáo khép lại.

Robinho hiện đang thi đấu cho CLB Brazil Atletico Mineiro. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2002 trong màu áo Santos. Sau đó lần lượt khoác áo các CLB Real Madrid, Manchester City, AC Milan, Guangzhou Evergrande…

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Robinho là khoảng thời gian thi đấu cho Real Madrid từ năm 2005-2008 khi cùng đội bóng Hoàng gia đoạt 2 chức vô địch La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha).

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chân sút 33 tuổi này có tổng cộng 100 lần ra sân trong màu áo vàng xanh, ghi được 28 bàn thắng và giành được 1 chức vô địch Nam Mỹ (Copa America).

Nguồn TTO