Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Tạm đình chỉ trọng tài Nguyễn Đức Vũ 

Cập nhật ngày: 11/01/2017 - 22:38

Do phạm sai lầm trong khi điều khiển trận Hà Nội- Than Quảng Ninh ở vòng 1 V-League 2017 diễn ra ngày 7-1 trên sân Hàng Đẫy, trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 2.

Trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ vừa bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 2 V-League 2017 do phạm sai lầm khi điều khiển trận Hà Nội- Than Quảng Ninh. Ảnh: ANH HOÀNG

Vào cuối trận đấu nói trên, tiền đạo Jardel (Than Quảng Ninh) bị hậu vệ Hà Nội dùng tay kéo ngã trong vòng cấm địa. Ống kính ghi hình của VTV6 đã cho thấy rất rõ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Hà Nội.

Đó là một quả phạt đền mà Than Quảng Ninh (lúc đó đang bị dẫn trước 3-2) xứng đáng được hưởng. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã không thổi phạt.

Thông tin mà Tuổi Trẻ  có được vào chiều 9-1 thì trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã sai lầm trong pha bóng nói trên.

Do góc quay của VTV6 chỉ theo hướng di chuyển của cầu thủ và trong khung hình không có sự xuất hiện của trọng tài chính, do vậy ban tổ chức giải và ban trọng tài đang chờ xem lại băng ghi hình kỹ thuật của ban tổ chức sân để kết luận cụ thể vì sao trọng tài Nguyễn Đức Vũ không thổi phạt đền trong pha bóng nói trên.

Với sai phạm như trên, trọng tài đẳng cấp FIFA này đã bị tạm đình chỉ công tác ở vòng 2.

Nếu như băng ghi hình kỹ thuật cho thấy góc quan sát của tốt mà trọng tài không thổi phạt đền thì thời gian bị đình chỉ sẽ nhiều hơn. Ngược lại, nếu góc quay cho thấy ông Vũ bị che khuất tầm nhìn nên không thổi phạt đền thì sẽ được xem xét, bố trí công tác tiếp tục, sớm nhất là sang đến vòng đấu thứ ba hoặc thứ tư.

V-League 2017 sẽ tạm dừng để đón tết âm lịch sau khi kết thúc vòng đấu thứ tư (ngày 22-1) và sẽ thi đấu trở lại vào ngày 11-2.     

Nguồn TTO