BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Thạch Kim Tuấn giành 3 HCV thế giới 

Cập nhật ngày: 01/12/2017 - 06:00

Ngày 30-11 (giờ VN), lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc giành 3 HCV (cử giật, cử đẩy và tổng cử) hạng cân 56 kg ở Giải cử tạ vô địch thế giới 2017 diễn ra tại Anaheim, Mỹ.

Thạch Kim Tuấn giành 3 HCV thế giới. Ảnh: T.P

Thạch Kim Tuấn tham dự giải năm nay với rất nhiều thuận lợi. Ngoài việc Tuấn đang có phong độ tốt, tất cả các đối thủ chính của anh đều vắng mặt vì nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân chính là hồi tháng 9, Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) đã ra quyết định cấm các VĐV của 9 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự các giải đấu quốc tế vì doping, trong đó có Trung Quốc, Kazakhstan, Nga,... Trong khi đó, ĐKVĐ người CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol không thể đến Mỹ để bảo vệ chức vô địch.

Nhờ vậy, Kim Tuấn và đồng hương Trần Lê Quốc Toàn tỏ ra nổi trội so với 10 đối thủ khác trong hạng cân này. Ngay lần cử giật đầu tiên, Kim Tuấn đã thành công với đòn tạ 123 kg để vươn lên dẫn đầu, bỏ lại các đối thủ với khoảng cách khá xa.

Thạch Kim Tuấn (thứ 2 từ trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: H. CHÍ

Dù vậy, Kim Tuấn vẫn nỗ lực nâng thành tích lên 126 kg ở lần cử thứ hai. Dù thất bại ở lần cử thứ 3 với 129kg, Thạch Kim Tuấn vẫn giành được HCV cử đẩy với thành tích 126kg, hơn thành tích của VĐV xếp thứ hai là đồng hương Trần Lê Quốc Toàn đến 7 kg.

Phần thi đấu cử đẩy có phần hấp dẫn hơn khi Kim Tuấn gặp sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ người Thái Lan Mingmoon Witoon. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn, Kim Tuấn tiếp tục giành HCV với thành tích 153kg, hơn đối thủ đúng 1 kg. Ở nội dung này, Quốc Toàn giành HCĐ với thành tích 151 kg.

Với kết quả này, Kim Tuấn giành luôn chiếc HCV tổng cử với tổng thành tích 279 kg. Trần Lê Quốc Toàn giành HCB với 270 kg và HCĐ thuộc về Mingmoon Witoon với 267 kg.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Kim Tuấn giành được 3 HCV ở giải vô địch thế giới.

Trịnh Văn Vinh giành HCV cử giật hạng cân 62 kg nam

Ở hạng cân 62 kg nam, lực sĩ Trịnh Văn Vinh khởi đấu rất ấn tượng khi giành HCV cử giật với thành tích 136 kg. Tuy nhiên, anh lại gây thất vọng khi thực hiện không thành công cả 3 lần cử đẩy nên không được tính thành tích tổng cử.

Nguồn TTO