BAOTAYNINH.VN trên Google News

1.600 thanh niên Tây Ninh lên đường bảo vệ tổ quốc 

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 22:32

BTNO - Trong không khí náo nức đầu xuân, 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh rộn ràng chuẩn bị ngày hội tòng quân, tiễn những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Nụ cười của tân binh trong ngày nhập ngũ.

Năm 2017, tỉnh Tây Ninh được giao chỉ tiêu 1.600 công dân nhập ngũ về các đơn vị thuộc Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Nhờ chủ động làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nên chất lượng thanh niên khá đồng đều, phần lớn có trình độ văn hóa từ trung học phổ thông trở lên, trong đó có 188 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Hầu hết thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 57 đảng viên, trong đó có nhiều người là cán bộ, công chức, viên chức và con cháu của cán bộ, công chức nhập ngũ.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động cho các thanh niên trúng tuyển tham dự, như: Tham quan các di tích lịch sử, nhà truyền thống, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, gặp mặt liên hoan, nói chuyện truyền thống, tặng hoa, tặng quà… động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Quang Huy


 
Liên kết hữu ích