BAOTAYNINH.VN trên Google News

10.000 người giả nạn nhân khủng bố để xem ca nhạc miễn phí 

Cập nhật ngày: 03/06/2017 - 08:41

Đài BBC đưa tin có hơn 10.000 người đã "xạo" rằng mình là nạn nhân vụ khủng bố tại Manchester hồi tháng trước, nhằm lấy vé miễn phí vào show diễn gây quỹ do Ariana Grande tổ chức.


Cảnh sát đưa nạn nhân vụ nổ bom ngày 22-5 tại đêm diễn của Ariana Grande ở Manchester rời khỏi hiện trường - Ảnh: Shutterstock

"Chúng tôi để dành 14.200 vé One Love Manchester miễn phí cho những người có mặt tại buỗi diễn bị tấn công của Ariana, vậy mà có hơn 25.000 người đã đăng ký nhận những vé này. Thật đáng buồn, hơn 10.000 người đã đăng ký một cách vô đạo đức". 

Đơn vị bán vé phát biểu

Những người này đã nói rằng họ có mặt ở hiện trường vụ nổ bom tại đêm nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande tại Manchester tối ngày 22-5.

Nguyên nhân là vì sau vụ tấn công làm hơn 20 người chết và hơn 100 người bị thương đêm đó, ngôi sao ca nhạc người Mỹ Ariana đã quyết định tổ chức một đêm nhạc mang tên One Love Manchester vào ngày 4-6 tới đây nhằm ủng hộ cho những nạn nhân vụ khủng bố.

Theo đó, những người có mặt tại hiện trường vụ khủng bố ngày 22-5 sẽ được nhận vé đêm diễn này miễn phí.

One Love Manchester dự kiến quyên góp 2 triệu bảng Anh (hơn 58 tỷ đồng) cho các nạn nhân và gia đình họ.

Đơn vị bán vé cho biết, đã có 25.000 người nhận mình có mặt ở hiện trường vụ khủng bố để nhận vé miễn phí, trong khi đó, thực tế chỉ có 14.200 xem show diễn của Ariana ngày 22-5.


Nữ ca sĩ Ariana Grande - Ảnh: Reuters

Ngoài Ariana, nhiều ngôi sao tên tuổi cũng sẽ góp mặt, trong đó có Robbie Williams, Little Mix, Take That, Katy Perry, Miley Cyrus và Justin Bieber. Đêm diễn dự kiến kéo dài 3 tiếng đồng hồ cũng ở Manchester này, và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh BBC One ở Anh.

Ngoài số người giả nạn nhân, đơn vị bán vé cũng tiết lộ trong số 10.000 người đó có nhiều tay muốn đầu cơ vé để bán lại kiếm lời. Và ngoài số vé miễn phí trên, đêm diễn cũng bán thêm 35.000 vé cho công chúng với giá 40 bảng Anh (hơn 1,1 triệu đồng)/vé và chưa tới 20 phút đã bán hết sạch số vé này.

Tuy nhiên, điều đáng nói là đã có một số vé được đăng bán lại trên eBay với mức giá cao hơn gấp nhiều lần, có vé lên đến 200 bảng Anh (hơn 5,8 triệu đồng).

Cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích hành động đầu cơ tích trữ này, và đơn vị bán vé chính thức của đêm diễn nói họ sẽ nhanh chóng hủy bỏ các vé bị nâng giá. eBay cũng cho biết trang này thường không cho phép bán các loại vé, vì vậy những thông tin rao bán vé đêm Chủ Nhật này sẽ bị xóa một cách tự động.

Thế nhưng thực tế là đã có một số trường hợp “lách luật” được, và eBay cũng đang cho đội ngũ nhân viên rà soát “thủ công” để gỡ bỏ các vé còn tồn tại trên trang.

“Chúng tôi cũng không cho phép việc buôn bán bất cứ món đồ gì trục lợi từ thảm họa ở Manchester”, eBay tuyên bố. “Tất cả các sản phẩm đó nếu có sẽ bị gỡ bỏ hết, và tài khoản của người bán cũng sẽ bị hạn chế”.

Nguồn TTO