BAOTAYNINH.VN trên Google News

10 thói quen đơn giản bạn nên làm thường xuyên để sống thọ 

Cập nhật ngày: 24/01/2019 - 09:30

Nên duy trì thói quen uống một tách trà hoặc cà phê, bổ sung đủ nước, rửa tay thường xuyên, thiền… mỗi ngày.

Uống một tách cà phê

Theo Reader’s Digest, uống một tách cà phê nhỏ mỗi ngày cung cấp lượng caffeine vừa đủ giúp cơ thể luôn tỉnh táo, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống đủ nước

Uống 2 lít nước mỗi ngày là thói quen tốt cho cuộc sống lành mạnh. Nước cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy máu vận chuyển các chất dinh dưỡng, loại bỏ các chất thải. Điều này có lợi cho quá trình hoạt động của tim, gan và thận.

Uống một tách trà

Các nghiên cứu đã chứng minh trà chứa chất chống oxy hóa, chống ung thư, giảm cholesterol, bảo vệ não khỏi tổn thương.

Trà còn giúp giảm cao huyết áp, giảm mỡ máu, ngăn chặn suy thoái chức năng tim và não, giãn khí quản.

Thiền

Thiền từ 5 đến 10 phút mỗi ngày có tác dụng giảm căng thẳng, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Bác sĩ Kien Vuu, chuyên khoa ung thư can thiệp tại Los Angeles (Mỹ) cho biết, thiền giúp kích hoạt các gen giảm viêm và tăng tế bào miễn dịch.

Ra ngoài thường xuyên

Bạn nên dành thời gian chạy bộ hoặc leo núi để thư giãn và thoải mái hơn. Các hoạt động ngoài trời giúp cải thiện huyết áp, tăng cường sức khỏe tinh thần, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ vitamin D và giảm nguy cơ ung thư.

Rửa tay thường xuyên

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo nên rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hành động đơn giản này giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, tránh bị bệnh và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang người khác.

Rửa tay bằng xà phòng giảm tới 47% nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

Ăn uống lành mạnh

Một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để thúc đẩy cuộc sống lành mạnh là ăn các loại thực phẩm thông minh và lành mạnh.

Quan hệ tình dục

Hoạt động tình dục giải phóng các morphin nội sinh, tăng cảm giác thân mật, giảm căng thẳng, chống trầm cảm. Bác sĩ Kien Vuu cho biết quan hệ tình dục góp phần tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và đau tim ở nam giới.

Giữ liên lạc với bạn bè, gia đình

Ngày nay, những mối quan tâm ngoài xã hội khiến chúng ta trở nên bận rộn. Bạn nên duy trì các mối quan hệ lành mạnh. Hãy nhấc điện thoại và gọi cho một người bạn cũ hoặc một thành viên trong gia đình dù chỉ 10 phút. Trò chuyện giúp bạn thư giãn, cởi mở và có ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Mỉm cười

Tiếng cười đã được chứng minh có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt endorphin, tăng cảm giác hạnh phúc.

Nguồn VNE