BAOTAYNINH.VN trên Google News

12 cầu thủ, HLV đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang 

Cập nhật ngày: 10/07/2018 - 20:56

Tất cả 12 cầu thủ và HLV đội bóng nhí ở Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang động ngập nước ở Thái Lan trong ngày thứ 3 tiến hành chiến dịch mang quy mô quốc tế, đưa đội bóng mắc kẹt ra ngoài.

Đến chiều tối 10/7, tất cả thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong phức hợp hang động ở miền Bắc, gồm 12 cầu thủ và huấn luyện viên cuối cùng đã được cứu ra. 

3 thành viên cuối cùng của đội bóng nhí và huấn luyện viên trẻ được kéo ra khỏi hang vào chiều nay, trong ngày thứ 3 tiến hành chiến dịch giải cứu quy mô quốc tế. 

Đi cùng họ là 4 chuyên gia đã túc trực cạnh nhóm cầu thủ, huấn luyện viên liên tục từ khi tìm thấy họ vào đầu tuần trước. 19 thợ lặn đã tham gia hỗ trợ chiến dịch giải cứu ngày 10/7.

https://image2.baonghean.vn/w607/Uploaded/2018/esfrtlyrmyl/2018_07_10/image_6765273_1072018.jpg

Các nhân viên cứu hộ đang hy vọng đưa nốt các thành viên đội bóng còn lại ra khỏi hang trong hôm nay. Ảnh: AFP/Getty

 Chiến dịch giải cứu của Thái Lan đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, khi cậu bé thứ 11 đã được giải cứu.

Đây là thông tin được một nhân chứng là thành viên tham gia chiến dịch giải cứu cung cấp cho hãng tin CNN. Như vậy, các nhân viên cứu hộ chỉ còn nhiệm vụ đưa ra ngoài thêm 1 cậu bé nữa cùng huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng (Wild Boars) từ khu vực hang ở miền Bắc Thái Lan.

Tổng cộng đã có 3 cầu thủ nhí được đưa ra khỏi hang trong ngày hôm nay - ngày thứ 3 tiến hành chiến dịch giải cứu.

Một đoạn băng được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook từ trang cá nhân của vợ của ông Nopparat Kanthawong - huấn luyện viên trưởng đội bóng thiếu niên Lợn Rừng, gồm những bức ảnh chưa từng được công bố của đội bóng nhí.

Các bức ảnh được phát kèm một bài hát nói về lòng khoan dung, chiến thắng và thất bại.

Cậu bé thứ 10 của đội bóng thiếu niên Thái Lan đã được đưa ra khỏi hệ thống hang ở miền Bắc nước này. Đây là thông tin được một thành viên tham gia chiến dịch giải cứu đóng ở lối ra vào hang cung cấp cho hãng tin CNN.

Cậu bé này là trường hợp thứ 2 đưa ra ngoài thành công ngày 10/7, ngày thứ 3 của chiến dịch quy mô quốc tế nhằm cứu các cầu thủ nhí và huấn luyện viên. Hiện còn 2 bé khác và huấn luyện viên đang chờ được giải cứu.

Thành viên thứ 9 đã được cứu ra khỏi hang Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan, trong nỗ lực giải cứu ngày thứ 3 nhằm đưa đội bóng và huấn luyện viên 25 tuổi ra khỏi hang.

Theo CNN, cậu bé này đang được thăm khám tại cơ sở y tế tại hiện trường, dẫn nguồn tin từ một quan chức Hải quân Thái Lan nắm thông tin trực tiếp về chiến dịch giải cứu.

Hiện còn 3 cậu bé khác và huấn luyện viên vẫn còn trong hang. Các chuyên gia lặn đang hy vọng giải cứu nốt 4 trường hợp còn lại trong ngày hôm nay. Trước đó, chỉ huy chiến dịch Narongsak Osottanakorn cho biết chiến dịch bắt đầu vào 10h sáng theo giờ địa phương, gồm 19 thợ lặn tham gia.

4 xe cứu thương và một đoàn xe gồm nhiều phương tiện khác đã đến khu vực hang vào sáng 10/7 khi trời đổ mưa lớn. Các nỗ lực giải cứu hôm 9/7 diễn ra trong khoảng 9 giờ đồng hồ, ít hơn 2 giờ đồng hồ so với ngày trước đó, cho thấy sự tự tin và chuyên môn của đội ngũ cứu hộ tăng lên.

Đây là đợt giải cứu thứ ba sau hai đợt đưa được 8 thiếu niên ra ngoài hai ngày trước. 12 thành viên đội bóng nhí 'Lợn hoang' 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang, bắc Thái Lan từ 23/6. 19 thợ lặn trực tiếp tham gia các đợt giải cứu. Khoảng 1.000 người tham gia cứu hộ từ 25/6.

Nguồn BNA