BAOTAYNINH.VN trên Google News

13 năm tù cho hai bị cáo dùng mô tô rượt đuổi, làm một người tử vong 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 07:58

BTNO - Bị cáo Phan Văn Cường bị phạt 8 năm tù, Võ Lê Huy bị phạt 5 năm tù về tội “Giết người”.

Các bị cáo Nguyễn Thanh Nhiên 6 tháng tù giam; Lê Quốc Bảo, Nguyễn Anh Quốc 6 tháng tù cho hưởng án treo; Võ Tấn Phát, Lê Thanh An, Lý Trường Dủy cùng 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Đó là bản án mà TAND tỉnh vừa tuyên đối với nhóm bị cáo trong độ tuổi thanh thiếu niên ngụ ở các xã Cầu Khởi, Chà Là, Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) do đã có hành vi dùng xe mô tô rượt đuổi làm bị hại ngã xe, dẫn đến tử vong.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh cho biết: ngày 27.2.2018, trong lúc ăn uống tại một quán ăn ở huyện Dương Minh Châu, Nguyễn Thị Ngọc Phương và Dương Thị Trúc Ly cãi cọ, đánh nhau và được mọi người can ngăn. Sau đó, Phương nhắn tin qua Facebook hẹn với Ly trưa ngày 1.3 gặp nhau tại nhà của Nguyễn Thị Anh Thư (tên gọi khác Bé Bơ), ở ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu để tiếp tục đánh nhau, Ly đồng ý.

Khoảng 11 giờ ngày 1.3, Phương rũ Võ Gia Vy đi đánh nhau, Vy đồng ý và lấy 1 con dao bấm mang theo. Sau đó, cả hai cùng rủ thêm Trần Võ Trí, Phạm Cao Lộc, Lại Kê Phong, Nguyễn Văn Đức, Trần Quốc Bảo, Nguyễn Anh Kiệt và Trần Văn Cường cùng đi đến nhà Thư.

Sau khi nhận tin nhắn hẹn đánh nhau của Phương, trưa 1.3, Ly điện thoại kêu Thư chở Ly đến nhà của Thư. Tại nhà Thư, Ly gặp Nguyễn Thanh Nhiên, Nguyễn Anh Quốc.

Do đọc được tin nhắn Phương hẹn đánh nhau với Ly trên Facebook, nên Lý Trường Dủy, Võ Tấn Phát, Lê Thanh An và Vương Hoài Ân cùng nhau đến nhà Thư để xem. Sau khi đến nhà Thư, An điện thoại rủ Võ Lê Huy, Lê Quốc Bảo (tên gọi khác Bin) và Phan Văn Cường cùng đến xem Ly, Phương đánh nhau.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của Phương chạy đến dừng xe cách nhà Thư khoảng 40 mét.

Thấy nhóm của Phương, Bảo cầm một đoạn cây tầm vông xông ra rượt đuổi. Quốc cũng cầm một đoạn cây tầm vông cùng với Huy, Phát, An, Nhiên, Phan Văn Cường và Ân xông ra. Riêng Dủy mở túi xách của Phát lấy 1 cây vũ 3 khúc rượt đuổi theo.

Nhìn thấy có nhiều người từ nhà Thư xông ra rượt đuổi, lại có hung khí nên Trí, Lộc, Phong, Đức, Bảo, Kiệt và Trần Văn Cường cùng nhau lên xe bỏ chạy. Phương và Vy đứng lại một lúc, sau đó cả hai bỏ đi về.

Nhóm của Huy chạy bộ đuổi theo nhóm của Trí một đoạn, thấy không đuổi kịp, nên Bảo và Quốc cùng ném đoạn cây tầm vông về phía nhóm của Trí, rồi cùng nhau quay lại nhà Thư lấy xe mô tô đuổi theo. Huy chạy xe mô tô một mình, cầm 1 con dao xếp, Phan Văn Cường chạy xe mô tô chở Dủy cầm 1 cây vũ 3 khúc, Nhiên chạy xe mô tô chở Bảo, Quốc chạy xe mô tô chở An cầm vỏ chai Pepsi bằng thủy tinh, Ân chạy xe mô tô chở Phát. Cả bọn cùng đuổi theo nhóm của Trí.

Đuổi được một đoạn khoảng 100 mét, Cường giao xe cho Dủy, còn mình chạy sang đi xe của Huy. Khi chạy đến ngã tư cách nhà Thư khoảng 1,5 km, Trí chở Lộc và Phong rẽ phải. Nhóm của Huyvà Cường đuổi theo xe của Trí. Còn Dủy, Quốc, An, Ân và Phát chạy thẳng đuổi theo xe Kiệt chở Trần Văn Cường và xe Trần Quốc Bảo chở Đức, nhưng đuổi không kịp nên quay trở lại. Nhiên và Bảo rẽ phải đuổi theo xe của Trí được một đoạn, do đường nhiều bụi nên Nhiên chở Bảo quay lại.

Riêng xe Huy chở Cường đuổi theo xe của Trí, đến đường 784 thì bắt kịp. Lúc này, Huy sử dụng dao đe dọa kêu dừng xe lại, nhưng Trí không dừng., Cường ngồi sau xe Huy bèn cầm cây vũ 3 khúc đánh Phong. Bị đánh, Phong nghiêng người tránh né nên Trí lạc tay lái, đụng vào biển báo ở lề đường bên phải hướng đi, té ngã. Lộc bị chấn thương sọ não tử vong, Trí bị nhiều vết xây xát da và gãy ngón tay giữa bàn tay trái, Phong bị thương tích nhẹ.

Đức Tiến