BAOTAYNINH.VN trên Google News

13 vấn đề SK có thể chỉ cần một ly nước chanh thay vì thuốc 

Cập nhật ngày: 20/08/2019 - 16:02

Chanh là một phương thuốc tự nhiên có thể được sử dụng như một loại thuốc mà không có tác dụng phụ.

Ảnh: Shutterstock

Sau đây là 13 vấn đề sức khỏe không nghiêm trọng có thể được điều trị bằng một ly nước chanh thay vì thuốc. Tất nhiên, trường hợp bệnh nặng, bạn cần phải đi gặp bác sĩ, theo The Epoch Times.

1. Cảm lạnh

Nước chanh giúp chữa cảm lạnh và cảm cúm.

Nước chanh có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhiều nếu không có thuốc. Nó cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp tăng thêm năng lượng.

2. Vấn đề tiêu hóa

Có nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra vấn đề tiêu hóa, nhưng chủ yếu liên quan đến dịch dạ dày không đủ để xử lý quá trình tiêu hóa. Chanh có chứa a xít citric, kích thích sự tiết dịch của dạ dày, vì vậy hầu hết các loại vấn đề tiêu hóa có thể được xử lý bằng một ly nước chanh, theo The Epoch Times.

3. Đau khớp

Một ly nước chanh giúp làm loãng a xít uric, từ đó làm giảm đau khớp.

4. Sỏi thận

Một ly nước chanh mỗi ngày giúp làm tan sỏi thận, sỏi mật.
Chanh có chứa citrate, một hóa chất ngăn ngừa sỏi canxi hình thành. Citrate cũng có thể giúp phá vỡ những viên sỏi nhỏ, và uống một ly nước chanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và loại bỏ sỏi thận, theo The Epoch Times.

5. Đau túi mật

Có nhiều yếu tố khác nhau có thể gây đau túi mật, bao gồm sỏi mật, viêm, sỏi bùn túi mật (sự tích tụ các thành phần dịch mật trước khi lắng đọng tinh thể thành sỏi mật) và một số yếu tố khác. Bạn cũng có thể gặp vấn đề này khi ăn quá nhiều. Bằng cách làm loãng mật, sỏi mật sẽ tan. Chanh được chứng minh là có tác dụng kích thích sản xuất mật, làm loãng độ đậm đặc của mật và giúp làm tan sỏi mật, theo The Epoch Times.

6. Giảm cân

Nước chanh giúp giảm cân

Uống nước chanh là cách đơn giản để giảm cân. Nước chanh có thể thúc đẩy cảm giác no, hỗ trợ giữ nước, tăng cường trao đổi chất và giảm cân. Khi uống đủ nước, kể cả nước chanh và giữ nước tốt, sẽ giúp giảm giữ nước, có thể giảm các triệu chứng như đầy hơi, bọng mắt và tăng cân.

7. Ngộ độc thực phẩm

Các đặc tính chống viêm, kháng vi rút và kháng khuẩn trong chanh có thể giúp giảm đau và chống nhiễm trùng. A xít trong chanh cũng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, theo The Epoch Times.

8. Huyết áp cao

Nước chanh giúp giảm huyết áp

Nước chanh làm sạch máu và làm mềm mạch máu, từ đó hạ huyết áp. Một quả chanh mỗi ngày có thể giúp huyết áp cao được 10%.

9. Trào ngược a xít

Mặc dù nước chanh có tính a xít, nhưng một lượng nhỏ pha với nước có tác dụng kiềm hóa khi nó được tiêu hóa. Điều này có thể giúp trung hòa a xít trong dạ dày. Có thể cần phải điều trị căn nguyên của trào ngược a xít trong thời gian dài, nhưng uống một ly nước chanh sẽ giúp giảm đau.

10. Mụn trứng cá

Mụn trứng cá xuất hiện khi nang lông bị bít kín với dầu và tế bào da chết hoặc do mức độ a xít cao trong cơ thể. Nước chanh có tác dụng kiềm hóa và giúp giảm mụn trứng cá, theo The Epoch Times.

11. Đau cơ xơ hóa

Đây là dạng đau cơ xương khớp lan rộng, gây mệt mỏi, buồn ngủ và thay đổi tâm trạng. Nhiễm trùng và chấn thương thể chất hoặc tinh thần có thể gây ra bệnh này.

Một ly nước chanh luôn có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh này. Nó hiệu quả hơn khi kết hợp với vật lý trị liệu.

12. Mất cân bằng hệ miễn dịch

Nước chanh giúp cải thiện hệ miễn dịch

Khi hệ miễn dịch ở trạng thái mất cân bằng, bạn sẽ dễ bị mắc các bệnh và nhiễm trùng. Dinh dưỡng không phù hợp cũng có thể gây ra điều này. Một ly nước chanh có thể tăng cường hệ miễn dịch nhờ nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Nó cũng kích thích gan giải phóng độc tố và giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng hơn, theo The Epoch Times.

13. Viêm

Viêm thường gây đau hoặc thậm chí dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như ung thư. Một cách đơn giản để chăm sóc viêm là uống nước chanh, vì nó có đặc tính chống viêm mạnh.
Chanh cũng có hiệu quả trong việc đối phó với nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Thêm một ly nước chanh vào thói quen hằng ngày của bạn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tận hưởng sức khỏe tổng thể.

Nguồn TNO