BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Một năm thực hiện mô hình “Đảng viên hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững"

135 HỘ THOÁT NGHÈO 

Cập nhật ngày: 04/05/2019 - 09:02

BTNO - Qua một năm thực hiện mô hình “Phân công đảng viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững”, đã có trên 370 đảng viên tham gia giúp đỡ cho hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo.

Ngày 3.5, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện mô hình “Phân công đảng viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững”. Ông Võ Quốc Thắng- Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện chủ trì hội nghị.

Ông Võ Quốc Thắng- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Mô hình được Mặt trận huyện triển khai điểm tại ấp Đông Hiệp xã Tân Đông và các xã còn lại chọn 1 ấp làm điểm, riêng xã Tân Thành triển khai đồng bộ ở 4 ấp.

Qua một năm thực hiện mô hình, đã có trên 370 đảng viên tham gia giúp đỡ cho 163 hộ nghèo và 186 hộ cận nghèo bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ vốn sản xuất, hỗ trợ việc làm, học tập, dạy nghề, nhà ở, dụng cụ buôn bán, chăn nuôi…

Kết quả, có 65/163 hộ thoát nghèo và 70/186 hộ thoát cận nghèo. Số hộ nghèo giảm xuống hộ cận nghèo là 27 hộ.

Đây là mô hình nhằm khai thác tiềm lực của cộng đồng xã hội, của bản thân cán bộ đảng viên, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, không để hộ nghèo nào mà không có tổ chức cá nhân giúp đỡ để đạt được mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 Dịp này, UB.MTTQVN huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cán nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện mô hình.

Chí Thành