BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 ngày, BĐBP bắt giữ 3 vụ buôn lậu thuốc lá và rượu ngoại 

Cập nhật ngày: 28/10/2019 - 15:15

BTNO - Trong 2 ngày 26-27.10, BĐBP Tây Ninh đã bắt giữ 3 vụ buôn lậu thuốc lá và rượu ngoại.

Đại tá Triệu Anh Hùng- Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh cho biết, ngày 27.10 đội đặc nhiệm của đơn vị phát hiện vụ buôn lậu rượu ngoại tại khu vực điểm cảnh giới Tà Peng (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, Bến Cầu). Lực lượng chức năng đã tạm giữ 72 chai rượu ngoại nhãn hiệu Johnnie Walker và 1 xe gắn máy, riêng đối tượng nhanh chân tẩu thoát qua bên kia biên giới.

Các chiến sĩ Đội đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP Tây Ninh kiểm đếm tang vật 3.000 gói thuốc lá ngoại.

Đại tá Hùng cho biết thêm, trước đó, ngày 26.10, lực lượng của đơn vị cũng bắt được hai vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng 3.000 gói hiệu 555 và SET.

Cụ thể, vụ đầu tiên xảy ra lúc 0 giờ ngày 26.10, khi các chiến sĩ đội đặc nhiệm đang mật phục tại khu vực điểm cảnh giới Tà Peng (nằm trên địa bàn ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) đã phát hiện 1 nam thanh niên dùng xe gắn máy chở 1 bao tải vượt biên từ Campuchia vào Việt Nam. Khi các chiến sĩ biên phòng ra hiệu lệnh dừng xe, lợi dụng trời mưa và đêm tối, đối tượng đã bỏ xe và hàng hóa chạy ngược về phía bên kia biên giới.

Khi lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật, các chiến sĩ biên phòng phát hiện bên trong bao tải có chứa 1.000 gói thuốc lá ngoại nhãn hiệu 555.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, trời tiếp tục đổ mưa, có 2 đối tượng đã dùng xe gắn máy vận chuyển 2 bao tải hàng lậu vào Việt Nam. Khi thấy các chiến sĩ biên phòng, các đối tượng vứt xe và tang vật là 2.000 gói thuốc lá ngoại nhãn hiệu 555 và SET, chạy ngược về hướng Campuchia.

Hiện vụ việc đang được Đội đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP Tây Ninh tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức An


Liên kết hữu ích