BAOTAYNINH.VN trên Google News

21 tập thể và cá nhân được trao Giải thưởng Vừ A Dính 2019 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 13:45

Ngày 22-5, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Dấu ấn 10 năm giải thưởng Vừ A Dính và trao giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 với chủ đề “Khát vọng vươn lên và cống hiến”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao Giải thưởng Vừ A Dính 2019 tặng các tập thể đã có những đóng góp tích cực cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập từ năm 1999, với mục tiêu cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nhằm góp phần vào việc bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực cho miền núi, vùng sâu, vùng xa. 

Năm 2009, Quỹ học bổng Vừ A Dính bắt đầu trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, tâm huyết, nhiều thành tích nổi bật cho đồng bào dân tộc thiểu số các địa phương miền núi, biên giới, hải đảo. Qua 10 năm, đã có 71 tập thể và 127 cá nhân thuộc 36 dân tộc được nhận giải thưởng này. Trong suốt 20 năm, 80.000 suất học bổng và nhiều hoạt động khác đã được triển khai. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 8 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu có nhiều hoạt động, sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho đồng bào và địa phương miền núi, hải đảo.

Nguồn qdnd