Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

23 quốc gia vùng lãnh thổ tham dự Vietnam Food Expo 2019 

Cập nhật ngày: 04/11/2019 - 07:35

Triển lãm dự kiến đón trên 20.000 lượt khách, đặc biệt là các đoàn thương nhân tiềm năng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức...

Cục xúc tiến thương mại-Bộ công thương cho biết Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM từ ngày 13 đến 16-11. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết Vietnam Foodexpo 2019 trưng bày, giới thiệu các mặt hàng thuộc các lĩnh vực như rau quả; thủy sản; đồ uống, trà và cà phê. Nguyên liệu thực phẩm như gạo, các loại hạt, gia vị…

Triễn lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài tham gia.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham sự của nhiều DN có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia và DN tên tuổi trong ngành như Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Vissan, tập đoàn PAN… Bên cạnh đó còn có nhiều DN nổi tiếng của nước ngoài tham như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

Theo ban tổ chức, nhờ kết quả chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn công tác Bang Thüringen (Đức) dẫn đầu là ngài Thủ hiến Bodo Ramelow, Bang Thüringen đã được mời là Khách mời danh dự của Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019.

DN Việt quảng bá nông sản tại Vietnam Food Expo  2018.

Theo đó, tại triển lãm, khu gian hàng của bang Thüringen sẽ giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây, sản phẩm thuần chay,… đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm. Khách tham quan sẽ có cơ hội cảm nhận được một phần nét văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo đặc trưng của Bang Thüringen.

Trong bốn kỳ triển lãm trước đây từ năm 2015-2018, Hàn Quốc, Italia, Pháp và Hà Lan lần lượt là các Quốc gia danh dự của Vietnam Foodexpo.

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Vietnam Foodexpo đã trở thành triển lãm duy nhất tại Việt Nam hội tụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Góp phần tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các DN, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo cơ hội kết nối giao thương hiệu quả nhất cho các DN ngành thực phẩm Việt Nam với thị trường nước ngoài.

Vietnam Foodexpo 2019 dự kiến đón trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Thái Lan...

Nguồn TTO