BAOTAYNINH.VN trên Google News

25 người bị giết trong vụ tấn công tại miền Bắc Yemen 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 07:57

Tổng cộng 25 người đã thiệt mạng khi một máy bay của liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu tấn công một khu chợ đông đúc ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen hôm 18.6.

Hãng tin Saba do phiến quân Houthi kiểm soát dẫn lời một quan chức cho biết, vụ không kích xảy ra vào đêm 17.6, nhắm vào khu chợ al-Mashnak ở trung tâm huyện Shada, tỉnh Saada. Các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công này chủ yếu là những khách hàng và chủ các sạp hàng. Một số người khác bị thương nặng.

Người dân Yemen tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của một căn nhà bị sập sau vụ không kích của liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu tại tỉnh Saada hôm 1.9.2016. Ảnh: AFP

Hãng Saba không đưa thêm chi tiết về vụ việc, nhưng cho biết sẽ công bố những hình ảnh hiện trường sau ngày 18.6.

Saada là thành trì chủ yếu của lực lượng phiến quân Houthi. Lãnh đạo của nhóm này Abdulmalik al-Houthi cũng có mặt tại đây.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ không kích trúng dân thường Yemen kể từ khi chiến tranh bắt đầu hồi tháng 3.2015.

Cách đây 10 ngày, 4 thành viên trong một gia đình đã thiệt mạng khi máy bay của quân liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu bắn trúng nhà của họ ở thủ đô Sanaa.

Kể từ tháng 3.2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành can thiệp quân sự nhằm khôi phục quyền lực cho Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận.

Kể từ đó tới nay, xung đột tại Yemen đã khiến khoảng hơn 10.000 người thiệt mạng, một nửa trong số đó là dân thường, và gần 40.000 người bị thương. Theo thống kê của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc, hiện gần 22 tỉnh tại quốc gia Trung Đông này đang bên bờ vực nạn đói nghiêm trọng.

THUÝ TRINH

Theo THX