BAOTAYNINH.VN trên Google News

'25% người nhiễm virus corona không xuất hiện triệu chứng' 

Cập nhật ngày: 01/04/2020 - 09:08

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, có đến 25% số người nhiễm virus corona chủng mới không bao giờ xuất hiện các triệu chứng.

Trong cuộc phỏng vấn với NPR, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield cho biết, có 25% số người nhiễm nCoV không xuất hiện triệu chứng. Virus corona chủng mới lây nhiễm dễ dàng hơn nhiều virus gây bệnh cúm khác, có thể lây lan trong 48 giờ trước khi người bệnh cảm thấy triệu chứng của bệnh.

“Điều này giúp giải thích vì sao chủng virus này lây lan nhanh chóng. Có những người nhiễm bệnh không có triệu chứng và có những cá nhân bị nhiễm bệnh chỉ xuất hiện các triệu chứng sau 48 giờ”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền Mỹ đang kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp như làm việc tại nhà và giãn cách xã hội để làm chậm sự lây lan của virus và ngăn chặn làn sóng bệnh nhân tràn ngập hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nước này.

“Giãn cách xã hội... là một vũ khí mạnh mẽ, giúp ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một số biện pháp giảm thiểu sự lây nhiễm trong thời gian tới, trong đó có giản cách cách xã hội”, Robert Redfield nói.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng cho biết ông hy vọng việc lây nhiễm virus corona chủng mới sẽ giảm vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè ở Mỹ. Tuy nhiên, CDC đang chuẩn bị cho một đợt sóng thứ hai có thể xảy ra vào mùa thu hoặc đầu mùa đông năm nay.

Mỹ hiện ghi nhận 186.046 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 3.807 người thiệt mạng. Số ca thiệt mạng vì nCoV ở Mỹ đã chính thức vượt số ca ở Trung Quốc.

Nguồn VTC