Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 điểm "săn mây" miền Bắc khiến phượt thủ đi quên lối về 

Cập nhật ngày: 20/12/2017 - 09:22

Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau luôn là thời điểm thích hợp nhất để "săn mây" miền Bắc.

Cảm giác được đứng trên mây, chỉ cần giơ tay ra là được chạm thiên đường mây luôn là một trong những trải nghiệm hàng đầu mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn thử một lần trong đời. Dưới đây là 3 điểm săn mây đẹp nhất miền Bắc mùa này. Lưu ý duy nhất mà bạn cần chú ý khi săn mây là thời tiết bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy biển mây mênh mang.

1. Tà Xùa

Cách Hà Nội khoảng hơn 200km, xã Tà Xùa, tỉnh Sơn La được giới trẻ ưu ái đặt cho cái tên “thiên đường mây Tà Xùa” bởi những khung hình đẹp đến mức tưởng như không có thực. Đặc biệt đường đi cũng không quá vất vả, cũng không cần phải leo trèo nhiều. Vì vậy mà nơi đây là sự lựa chọn số một cho đa số các bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời này. 

Do thung lũng Tà Xùa nằm lọt thỏm giữa các dãy núi  nên khuất gió, mây lặng và bồng bềnh. Đặc điểm này khiến cho kể cả khi nắng lên cao và nền nhiệt tăng cao thì mây mới bốc lên, nên bạn có thể thoải mái ngắm cảnh và check-in sống ảo mà không lo mây di chuyển nhanh.

2. Y Tý

Y Tý là xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai. Đường đến Y Tý không khó, từ TP. Lào Cai, chỉ mất khoảng 3h đồng hồ là đến nơi.

Với những người mê du lịch và dân mê nhiếp ảnh thì vẻ hoang sơ, phong cảnh hữu tình và những “biển mây” tuyệt đẹp… chính là lý do khiến họ quên lối về.

3. Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, nằm ở độ cao 3046m so với mực nước biển và là ngọn núi cao thứ 4 ở Việt Nam. Đối với dân phượt, Bạch Mộc Lương Tử là một địa điểm "săn mây" không thể bỏ qua ở khu vực Tây Bắc.

Đường đi đến đây khá hiểm trở nhưng vượt qua những khó khăn là một phần thưởng vô cùng xứng đáng, cả một biển mây trập trùng với những tia nắng ấm áp, ngọt ngào. Ngắm bình minh trong biển mây bồng bềnh nơi núi Muối có lẽ là điều không thể tuyệt vời hơn.  

Nguồn Đẹp Plus


Liên kết hữu ích