BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 loại mặt nạ giúp giảm nét mệt mỏi trên khuôn mặt 

Cập nhật ngày: 31/05/2017 - 08:23

Những lời khuyên “tốc hành” sau đây giúp bạn có làn da tươi sáng, săn chắc… không còn vẻ mệt mỏi hiện lên khuôn mặt.

Mặt nạ cà rốt, sữa chua giúp chống lão hóa, mệt mỏi trên khuôn mặt

Mặt nạ cà rốt rất hiệu quả, chuẩn bị đơn giản. Nhờ vào những đặc tính tuyệt vời của cà rốt giúp giảm cảm giác mệt mỏi, nét thâm quầng trên khuôn mặt, ngoài ra còn làm chậm đi sự xuất hiện những dấu hiệu sớm của sự lão hóa.

Bột bắp là chất tẩy rửa tuyệt vời cho làn da mặt, làm cho da săn chắc và làm mờ đi những vết nhăn. Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, làm cho da được đàn hồi tốt hơn. Trong cà rốt có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin có tác dụng kích thích da và giảm những biểu hiện của sự mệt mỏi.

Sữa chua chứa nhiều protein, các acid thiết yếu giúp cân bằng độ pH của da. Loại mặt nạ này khuyên nên dùng thường xuyên.

Thành phần gồm 1 củ cà rốt, 1 muỗng canh kem chua (10 ml), 1 muỗng canh bột bắp (10 g). Cho tất cả vào cốc và trộn đều, sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng mặt, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ với sữa chua và nho

Mặt nạ này rất hiệu quả nếu bạn làm vào buổi sáng mỗi khi thức dậy và sự mệt mỏi hiện lên khuôn mặt. Bí mật nằm trong sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa chua và nho.

Sữa chua rất tốt cho làn da, acide lactic có trong sữa chua giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích lưu thông máu. Nho đặc biệt vỏ và hạt rất giàu chất resveratrol giúp giảm trình trạng viêm.

Thành phần gồm ½ cốc sữa chua, 12 quả nho. Đơn giản chỉ cần cho sữa chua và nho vào máy xay sinh tố (không cần gọt vỏ nho). Thoa nhẹ nhàng lên vùng da mặt đã được rửa sạch, để vậy trong 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Điều tuyệt vời bạn cảm thấy làn da tươi sáng hẳn lên.

Mặt nạ dưa chuột và lô hội giảm cảm giác mệt mỏi trên khuôn mặt

Kiểu mặt nạ này giúp bạn có làn da mặt tươi trẻ và săn chắc.

Dưa chuột là “Vua” của thành phần làm nên mặt nạ tự chế vì có khả năng giữ ẩm, nuôi dưỡng da, giảm vết thâm quầng và hạn chế tình trạng viêm.

Lô hội có nhiều tác dụng tuyệt vời cho da đặc biệt giúp liền sẹo, nuôi dưỡng da, cân bằng pH ở da.

Thành phần gồm 1 muỗng canh lô hội (15 g), 2 lát dưa chuột. Cho một ít lô hội vào trên lát dưa chuột và đặt chúng vào trong tủ lạnh. Sau đó đắp lên khuôn mặt trong vài phút, dạng như chườm đá giúp thư giãn làn da, ở những khu vực thâm quầng có thể để lâu hơn.

Bs Ái Thuỷ

(Theo Amelioreta Sante)/SKĐS