BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới tuần qua có những tin đáng chú ý sau:

3 vụ tấn công bằng dao xảy ra tại châu Âu trong 2 ngày 

Cập nhật ngày: 20/08/2017 - 15:57

Trong 2 ngày qua, hàng loạt vụ tấn công bằng dao đã xảy ra ở các thành phố châu Âu. Mới nhất là vụ tấn công ở thành phố Surgut của Nga ngày 19.8 làm 8 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắn chết hung thủ ngay tại hiện trường sau khi tên này cố gắng kháng cự khi bị bắt.

Cảnh sát Nga đã bắn chết kẻ tấn công ở Surgut.

Một ngày trước đó, một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở thành phố Wuppertal của Đức và hung thủ vẫn đang chạy trốn.

Trong khi đó, tại thành phố Turku của Phần Lan, một vụ tấn công bằng dao khác cũng đã diễn ra khiến 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là thanh niên 18 tuổi người Morroco, đã bị cảnh sát bắn bị thương và đang điều trị trong bệnh viện. 

* Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chức

Nhà đầu tư tỉ phú Carl Icahn ngày 18.8 đã từ bỏ vị trí cố vấn đặc biệt cho tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quyết định này được đưa ra sau khi ông Carl Icahn (ảnh) phải đối mặt với những lời chỉ trích cho rằng các khuyến nghị về chính sách của ông là nhằm mang lại lợi ích riêng cho công việc đầu tư.

Trong bức thư gửi Tổng thống Donald Trump, ông Carl Icahn cho biết, quyết định từ chức là nhằm dập tắt những tranh cãi về vai trò của ông trong chính quyền Mỹ.  Hiện, Nhà Trắng chưa đưa ra bất cứ phản hồi về vụ việc này.

Ông Carl Icahn, 80 tuổi giữ vai trò cố vấn đặc biệt của Tổng thống về cải tổ quy định liên bang, một công việc cho phép ông có ảnh hưởng bao trùm.

Tuy nhiên ông không phải là một công chức liên bang và không nhận lương của chính quyền. 

T.T (tổng hợp)