BAOTAYNINH.VN trên Google News

32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019 

Cập nhật ngày: 04/05/2019 - 08:56

Từ ngày 7-12/5, Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019 (Robocon Việt Nam 2019) sẽ diễn ra tại tỉnh Hải Dương, với sự đua tài của 32 đội đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước sau khi vượt qua vòng loại khu vực.

Description: 32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Robocon là cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương (ABU) khởi xướng và duy trì liên tục từ năm 2002, đề thi mỗi năm sẽ do quốc gia đăng cai xây dựng và công bố tới các nước tham dự.

Năm 2019, Mông Cổ sẽ đăng cai cuộc thi này, vì vậy đề thi được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của Mông Cổ. Đó là dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục.

Tại Việt Nam, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam là cuộc thi sáng tạo công nghệ kỹ thuật dành cho sinh viên được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm; nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực hành, thử nghiệm kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, điện và nhiều kỹ năng mềm khác.

Năm nay, trước khi lọt vào vòng thi chung kết, các đội tham dự Robocon đã phải trải qua vòng loại khu vực. So với các vòng chung kết trước, theo Ban tổ chức, đề thi Robocon 2019 khó hơn, đòi hỏi các đội tham dự đầu tư khá nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm kiến thức mới.

Đặc biệt, lần đầu tiên các đội phải thiết kế, đưa ra các giải pháp cho robot biết đi để vượt qua các thử thách của đề thi. Tuy nhiên, Ban tổ chức vẫn kỳ vọng các đội tham dự sẽ có những giải pháp, thiết kế robot mang tính đột phá.

Trải qua các năm tổ chức cuộc thi, ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng Ban khoa giáo VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam) tự tin cho biết, VTV2 với kinh nghiệm tổ chức cuộc thi này trong nhiều năm qua, nhờ lực lượng nhân lực chuyên môn tốt, trong đó có khâu quan trọng như đạo diễn, quay phim, hiện trường cùng sự phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong VTV, vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức một cách tốt nhất và diễn ra thành công.

Nguồn VTV

 


Liên kết hữu ích