BAOTAYNINH.VN trên Google News

39 gia đình có con sùi mào gà viết đơn kêu cứu 

Cập nhật ngày: 26/07/2017 - 13:28

Đơn kêu cứu tập thể của 39 gia đình có con bị sùi mào gà sau khám và điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám "chui" của bà Hoàng Thị Hiền, xóm 5 xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên, đã được gửi cơ quan chức năng.


Chị N.T.H chăm sóc con trai đang điều trị bệnh sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu trung ương - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Đây là lá đơn thứ 2 của các gia đình có con bị bệnh, sau đơn thứ nhất của 10 gia đình đã gửi trước đó gần một tuần, nhằm đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên, trong việc con của các gia đình này bị bệnh nhưng chưa rõ nguồn lây sau khám, chữa bệnh tại cơ sở của bà Hiền.

Theo đơn kêu cứu của 39 gia đình, cha mẹ các cháu cho rằng, bà Hiền có dấu hiệu lừa đảo khi lấy danh nghĩa bác sĩ chuyên khoa nhi của một bệnh viện uy tín ở Hà Nội để khám, chữa bệnh cho các cháu.

Bà Hiền còn có hành vi dọa dẫm nếu không thực hiện nong tách bao quy đầu trẻ sẽ bị ung thư, vô sinh sau này. Có cháu đến khám viêm họng, ho, bà Hiền cũng tự ý xem bộ phận sinh dục, dọa nếu không nong tách bao quy đầu, các cháu sẽ bị ung thư, vô sinh.

Trong quá trình nong tách bao quy đầu cho các cháu, bà Hiền chỉ sử dụng một đôi găng tay, một chiếc panh, kéo để tiến hành phẩu thuật cho rất nhiều bệnh nhi.

 Thậm chí, có lần bà Hiền chỉ dùng một tay đeo găng, một tay không đeo găng, panh và kéo được lấy ra từ khay đựng đồ không thấy được khử trùng để làm dịch vụ nong bao quy đầu.

Trước đó, ngày 24-7, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hưng Yên đã họp để xác định nguồn lây, đường lây bệnh sùi mào gà cho các cháu, nhưng chưa có kết luận nào được đưa ra ngoài việc sẽ thực hiện một cuộc điều tra dịch tễ tại huyện Khoái Châu, nơi có số trẻ bị sùi mào gà tăng cao bất thường, nhất là từ ngày 1-5 đến nay.

Ngày 25-7, Tuổi Trẻ đã nhiều lần liên lạc với ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên, và ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở và là các quan chức được giao phụ trách vụ việc này, nhưng không nhận được câu trả lời nào.

Sở Y tế Hưng Yên đã kiểm tra phòng khám chui của bà Hiền rất chậm: Ngày 13-7, Bệnh viện Da liễu T.Ư có văn bản gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế thông báo việc trẻ bị sùi mào gà từ Khoái Châu đến khám tăng cao bất thường. Đến ngày 19-7, Sở Y tế Hưng Yên mới cho kiểm tra và kết quả là không thu được nhiều dụng cụ đã sử dụng khám, chữa cho các cháu.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích