BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 bị cáo cướp tiệm vàng Kim Phụng nhận mức án từ 12 đến 14 năm tù 

Cập nhật ngày: 01/04/2017 - 17:19

BTNO - Bốn bị cáo dùng súng, mã tấu thực hiện vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng ở Gò Dầu vào tháng 12.2016 bị tuyên phạt từ 12 đến 14 năm tù giam.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sáng nay (1.4.2017), tại Trường THCS Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu đã đưa ra xét xử lưu động vụ án cướp tiệm vàng Kim Phụng (huyện Gò Dầu), đây là vụ án gây chấn động trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Tây Ninh khiến dư luận hết sức quan tâm.

Sau một buổi xét xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt 4 bị cáo về tội cướp tài sản, gồm: Nguyễn Hồng Khắc (31 tuổi, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng), được xác định là chủ mưu, tổ chức toàn bộ vụ án lãnh án 14 năm tù, Lê Đăng Khoa (27 tuổi, ngụ xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) 13 năm tù, Lê Văn Phương (23 tuổi, em ruột Khoa) và Võ Tấn Quốc (23 tuổi, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) cùng mức án 12 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX cũng đã tuyên phạt Võ Bích Huyền (25 tuổi, ngụ xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, chung sống với Khoa như vợ chồng) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16.12.2016, Khắc chạy xe chở Quốc cùng với Khoa chở Phương đến tiệm vàng Kim Phụng (huyện Gò Dầu). Khoa cầm 1 cây dao đứng phía ngoài canh gác, trong khi Khắc đi vào trong tiệm vàng, dùng súng bắn đạn bi khống chế chị Lê Thị Kim Thoại là chủ tiệm vàng. Phương cầm cây dao đập vào tủ kính trưng bày nữ trang bằng vàng nhưng kính không bể nên Quốc dùng chân đạp mạnh làm tủ kính bể. Phương cầm ba lô cho Quốc dùng tay lấy nữ trang bằng vàng bỏ vào.

Lúc này, anh Nguyễn Anh Khoa (chồng chị Thoại) từ nhà sau chạy lên thì Khắc, Phương và Quốc bỏ chạy ra xe cùng với Khoa tẩu thoát về hướng huyện Trảng Bàng. Sau đó, Khắc lấy toàn bộ số nữ trang bằng vàng cướp được là 58,34 chỉ vàng 18K bỏ vào 1 hộp nhựa giấu sau nhà một người thân ở ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Riêng về phần của Võ Bích Huyền, đến khoảng 1 giờ ngày 17.12.2016, khi đang ở tại nhà của Khoa, Huyền sử dụng điện thoại di động lên mạng Facebook thấy đưa tin vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng nên đưa cho Khoa xem và được Khoa kể cho biết việc y cùng với Khắc, Phương và Quốc vừa thực hiện vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Kim Phụng, toàn bộ số vàng cướp được Khắc còn giữ.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, khi Khoa và Phương bị Công an mời về làm việc thì Huyền gọi điện thoại nói cho Khắc biết. Khắc kêu Huyền lấy khẩu súng bắn đạn bi cùng 2 cây dao và biển số 51Y3-3461 đi cất giấu bên hông phải cửa sổ nhà của Khoa.

Sau đó, Huyền cũng bị Công an mời đến làm việc, nhưng đối tượng này không khai báo thành khẩn và không chỉ nơi cất giấu công cụ của các đối tượng sử dụng đi cướp.

Đến khoảng 18 giờ ngày 18.12.2016, Quốc ra đầu thú và khai rõ hành vi cùng với Khắc, Khoa và Phương thực hiện vụ cướp thì Huyền mới chịu khai báo và chỉ nơi cất giấu công cụ của các đối tượng sử dụng để gây án.

Ngày 20.12.2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã khởi tố 4 bị can Khắc, Khoa, Phương, Quốc về tội "Cướp tài sản". Ngày 20.1.2017, cơ quan này đã khởi tố bị can đối với Huyền tội "Che giấu tội phạm".

Đức An

Tin liên quan