BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 công dân Anh bị bắt cóc tại Nigeria 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 20:11

Theo tin Reuters, lực lượng cảnh sát Nigeria đang tìm cách giải cứu 4 công dân Anh bị bắt cóc cách đây vài ngày tại bang Delta, miền Nam Nigeria.

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại miền Nam Nigeria. Ảnh: AFP

Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát bang Delta, Andrew Aniamaka cho biết, 4 nạn nhân bị một nhóm tay súng chưa rõ danh tính bắt đi hôm 13.10, tuy nhiên, những kẻ bắt cóc vẫn chưa đưa ra yêu sách gì. “Hiện chúng tôi đang điều tra để xác định động cơ và tìm cách giải cứu con tin mà không gây nguy hiểm đến tính mạng của họ”- người phát ngôn nói.

Aniamaka cho biết thêm, những người Anh bị bắt cóc khi đang làm việc tại một khu vực nông thôn. “Theo thông tin chúng tôi nhận được thì họ đang thực hiện sứ mệnh cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí”.

Bắt cóc đòi tiền chuộc là vấn đề khá phổ biến tại nhiều nơi trên đất nước Nigeria. Trong vài năm qua đã có một số người nước ngoài bị bắt cóc tại vùng Niger Delta, vốn nắm giữ trữ lượng dầu thô lớn nhất nước này. Các đối tượng bắt cóc cũng nhắm tới các mục tiêu là những người giàu có hoặc người thân trong gia đình của họ. Nạn nhân sẽ được trả tự do sau khi trả khoản tiền chuộc mà những kẻ bắt cóc yêu cầu.

Hồi đầu tháng 9, một nhóm tay súng đã bắt cóc 19 hành khách trên xe buýt gần thành phố Port Harcourt, thủ phủ bang Rivers miền Nam nước này. Các nạn nhân sau đó được giải cứu và không có ai bị thương nghiêm trọng. Gần 10 ngày sau, một vụ bắt cóc tương tự diễn ra với 16 nạn nhân.

Thực tế này cho thấy điều kiện kinh tế khó khăn tại Nigeria đang khiến mọi cá nhân đều có thể trở thành mục tiêu bắt cóc chứ không chỉ những người giàu có.

THUÝ TRINH

Theo Reuters