Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 công dụng ‘bất ngờ’ của camera điện thoại 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 09:05

Chiếc camera quen thuộc trên smartphone không chỉ để dùng chụp ảnh, quay phim. Nó còn được “tận dụng” cho rất nhiều tính năng khác mà có thể bạn chưa biết.

Khách hàng mua sắm với chiếc điện thoại di động - Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu không phải một tay máy chuyên nghiệp, có lẽ bạn sẽ không bao giờ còn phải cầm theo một chiếc máy ảnh số nữa khi đã có một chiếc smartphone như hiện nay.

Theo báo Usa Today, ngay cả các phóng viên ảnh chuyên nghiệp cũng đã sử dụng thường xuyên hơn một chiếc Samsung Galaxy để tác nghiệp, và đã có những bộ phim được quay hoàn toàn bằng điện thoại iPhone.

Thật khó tin, song đúng là với nhiều người hiện nay, hầu như không ai còn dùng smartphone để gọi điện thoại nữa. Smartphone có một lợi thế mà một chiếc máy ảnh thông thường không có, đó là các ứng dụng đi kèm.

Với "giá trị gia tăng" từ các ứng dụng này, chiếc camera của điện thoại là một công cụ đặc biệt tiệc lợi, nó có thể thực hiện được nhiều chức năng khác thay vì chỉ hoàn thành một nhiệm vụ là chụp ảnh.

Dưới đây là 4 công dụng của chiếc camera trên điện thoại thông minh mà có thể bạn chưa biết:

1, Sử dụng công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh

CamFind là ứng dụng có giao diện hơi giống một trang tìm kiếm Internet thông thường, chỉ khác ở chỗ nó dùng hình ảnh thay vì từ khóa để tìm kiếm. Ứng dụng này đã có cả phiên bản cho Android và iOS.

Bạn mở ứng dụng này, chụp một bức ảnh và quan sát nó trong lúc nó "nhận diện" các từ khóa xuất hiện trong hình ảnh chụp. Sau đó nó dẫn tới một danh sách các hình ảnh tương tự và các kết quả tìm kiếm liên quan.

CamFind không phải lúc nào cũng chính xác mọi thứ, nhưng nó cũng "đoán" khá giỏi và nhiều khi chính xác tới kinh ngạc.

2, Dễ dàng tìm được thứ bạn muốn

Bạn muốn mua một vật nhưng không biết hoặc không rõ tên gọi của đồ dùng đó là gì và bán ở đâu. Đừng lo, một ứng dụng của eBay sẽ giúp bạn việc đó.

Bạn chỉ cần mở ứng dụng này ra, nhìn vào phía cuối của hộp tìm kiếm, sẽ thấy biểu tượng camera. Bạn chàm vào đó và chọn "image search".

Thao tác này sẽ mở ứng dụng camera trên smartphone. Bạn hướng ống kính camera vào vật dụng bạn cần tìm, chụp ảnh nó. Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm trong danh sách các vật dụng rao bán hình ảnh nào tương tự với hình chụp của bạn.

Bạn sẽ bất ngờ vì độ tìm kiếm chính xác của eBay. Cách làm tương tự có thể áp dụng khi bạn trông thấy hình ảnh một vật dụng nào đó trên mạng và muốn sở hữu một cái tương tự song không biết bán ở đâu.

3, Làm toán bằng… chụp ảnh

Không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải cần tới máy tính khi muốn tính toán một vài số liệu nào đó. Ứng dụng Photomath sử dụng camera trên điện thoại để giúp bạn giải quyết nhiều bài toán khác nhau liên quan tới số học, số nguyên, phép chia, số thập phân, đại số, lượng giác, lô-ga-rít, số mũ…

Làm toán với Photomath - Ảnh: PHOTOMATH

Ứng dụng này thậm chí còn có thể đọc được chữ viết tay. Do đó bạn có thể chép phép toán ra rồi để ứng dụng tính toán giúp bạn. Đây là ứng dụng miễn phí cho cả Apple và Android.

4, Dịch ngôn ngữ theo thời gian thực

Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài, Google Translate sẽ là ứng dụng tuyệt vời giúp bạn giao tiếp cơ bản và tìm hiểu văn hóa địa phương.

Tính năng dịch trực tiếp khi sử dụng camera quét lên chữ hiện tại hoạt động được với 38 ngôn ngữ khác nhau. Các sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng camera, hướng ống kính vào phần ngôn ngữ bạn muốn biết ý nghĩa, nó sẽ tự động hiện ra phần chuyển ngữ trên màn hình.

Ứng dụng này đặc biệt tiện lợi khi bạn muốn đọc hiểu thông tin trên các đường phố và menu trong nhà hàng.

Hiện ứng dụng này chưa có phiên bản cho Android, bạn có thể tìm nó trong kho ứng dụng của iOS.

Nguồn TTO