Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 điểm nhấn quan trọng trước trận Việt Nam – Iran 

Cập nhật ngày: 12/01/2019 - 16:41

ĐT Việt Nam và Iran đều coi cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 2, bảng D Asian Cup 2019 là bước ngoặt và Fox Sports đã đưa ra những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

1. Trận đấu lịch sử

Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Việt Nam và Iran ở cấp ĐTQG. Tại Asian Cup, trong khi Iran đã có 3 lần lên ngôi thì thành tích của  ĐT Việt Nam khá khiêm tốn với chỉ 2 lần được tham dự sân chơi châu lục.

Tuy nhiên, động lực phấn đấu của "những chú Rồng vàng" - biệt danh của ĐT Việt Nam - tại Asian Cup 2019 là không hề nhỏ. Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa mới vô địch AFF Cup  2018 và suýt có điểm trong trận mở màn gặp Iraq.

Description: ĐT Việt Nam được đánh giá cao sau chức vô địch AFF Cup 2018 (Ảnh: Getty)ĐT Việt Nam được đánh giá cao sau chức vô địch AFF Cup 2018 (Ảnh: Getty)

2. Cơn khát thắng của ĐT Việt Nam

Tứ kết Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam thua Iraq 0-2 và trận ra quân Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo thua 2-3. Để lấy vé đi tiếp vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam phải giành một chiến thắng hoặc có ít nhất 1 điểm. Để giành vị trí thứ nhì hoặc thứ 3 xuất sắc nhất, các chàng trai áo đỏ không được phép thua.

3. Iran quá ấn tượng

Trái ngược với Việt Nam, Iran lại có thành tích cực tốt tại Asian Cup. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, HLV Carlos Queiroz cũng các học trò sẽ lập kỷ lục chiến thắng 9 trận liên tiếp tại vòng bảng của giải đấu cao nhất châu Á.

Cơ sở để điều này thành hiện thực không quá xa vời. Iran vừa đè bẹp Yemen tới 5 bàn không gỡ trong trận ra quân và với sự tôn trọng dành cho Việt Nam, ứng viên cho chức vô địch này sẽ chơi hết sức để giành chiến thắng và tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng D. 

Description: ĐT Iran đang thể hiện phong độ đáng sợ (Ảnh: Getty)

ĐT Iran đang thể hiện phong độ đáng sợ (Ảnh: Getty)

4. Chuỗi bất bại kết thúc

Thất bại 2-3 trước Iraq được coi là điều đáng tiếc cho ĐT Việt Nam, khi 2 lần vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp 1.

Không những thế, chuỗi bất bại kéo dài 2 năm của "những chú Rồng vàng" dừng lại ở con số 18 trận. Thầy trò HLV Park Hang Seo hy vọng sẽ trở lại bằng một kết quả tốt trước Iran.

5. Nhiệm vụ khó khăn

Giữa mong muốn và thực hiện thành công có khoảng cách rất xa, nhất là khi đối thủ của ĐT Việt Nam lại là một Iran quá vượt trội về mọi mặt. Không chỉ tấn công hay, đội bóng Tây Á còn sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn.

Cụ thể, Iran đã giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp tại vòng bảng từ Asian Cup 2011. 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, họ chỉ thủng lưới 4 bàn. Vì thế, một kết quả hòa sẽ được coi là điều kỳ diệu của ĐT Việt Nam ở trận tới.

Nguồn laodong.vn