Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 laptop gọn nhẹ có pin hoạt động được nguyên ngày 

Cập nhật ngày: 25/03/2019 - 12:13

Model tới từ Asus, LG hay Lenovo, Dell có thiết kế mỏng, gọn hoặc siêu nhẹ nhưng cho thời gian dùng pin từ 12 đến 13 giờ liên tục.

LG gram 15 - 13 giờ 58 phút

Là dòng máy tính xách tay màn hình lớn 15 inch nhưng Gram phiên bản 2018 nhẹ như model 12 và 13 inch nhờ lớp vỏ Magie - Carbon. Máy có khối lượng xấp xỉ 1,1 kg, ít hơn MacBook Pro 15 inch tới 700 gram.

Thời lượng pin của model này được Cnet xếp cao nhất khi có thể chiếu video trực tuyến liên tục gần 14 giờ sau mỗi lần sạc pin đầy, hoàn toàn đáp ứng được một ngày làm việc thông thường. Điểm hạn chế ở sản phẩm là mức giá khoảng 35 triệu đồng, cao so với cấu hình sử dụng chip Core i5 U8250.

Asus NovaGo - 13 giờ 12 phút 

Ra mắt từ 2017, đây là dòng máy tính xách tay đầu tiên thế giới sử dụng vi xử lý Snapdragon 835, nền tảng phần cứng tương tự các thiết bị di động như smartphone hay tablet.

NovaGo được thiết kế để tối ưu cho nhu cầu sử dụng dài ngày, gọn nhẹ và luôn luôn kết nối với Internet thông qua mạng di động. Theo Asus, NovaGo có thời gian chờ tới cả tháng. Nhưng sử dụng thực tế theo đánh giá của trang công nghệ tới từ Mỹ, thời gian dùng liên tục được hơn 13 giờ. Ở Việt Nam, người dùng khó mua model này hơn các dòng laptop khác của Asus.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon thế hệ 6 - 13 giờ 7 phút 

Ngoại hình không nhiều khác biệt so với 5 thế hệ trước và vẫn giữ dáng vẻ vuông vắn đặc trưng cùng kiểu vỏ đen mờ, nhưng mẫu laptop doanh nhân ThinkPad đời mới có nhiều nâng cấp. Màn hình 14 inch được nâng lên độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, hỗ trợ 100% dải màu Adobe RGB và đạt độ sáng tối đa 500 nit, đáp ứng chuẩn HDR Dolby Vision. Song song với đó, máy cho thời gian dùng pin lên tới hơn 13 giờ. Tại Việt Nam, sản phẩm có giá khoảng 40 triệu đồng.

Lenovo C930 - 12 giờ 26 phút 

Có thiết kế thời trang hơn người anh em ThinkPad X1 Carbon khi C930 được định nghĩa là dòng máy tính 2-trong-1, có thể lật ngược màn hình làm máy tính bảng khi cần thiết. Bên cạnh tính cơ động, sản phẩm còn có thời lượng pin đáp ứng đủ một ngày làm việc. 

Máy hỗ trợ Dolby Vision HDR, trang bị bút Garaged Pen có thể tự sạc khi cắm vào khe cạnh máy. Ngoài ra, nó còn được trang bị mic tầm xa có thể kích hoạt Cortana và Alexa để nhận diện lệnh điều khiển bằng giọng nói từ khoảng cách 4m, ngay cả trong chế độ chờ. Đổi lại, mức giá dành cho sản phẩm không hề rẻ khi lên tới 50 triệu đồng.

Dell XPS C9370 - 12 giờ 18 phút

XPS là dòng máy tính xách tay quen thuộc với nhiều người dùng ở Việt Nam. Model C9370 được Cnet đánh giá cao nhất về thời gian dùng pin trong dòng sản phẩm của Dell. Sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ với kiểu màn hình viền mỏng. Màn hình đạt kích cỡ 14 inch nhưng về tổng thể, máy nhỏ ngang laptop 13 inch thông thường. 

Xếp hạng laptop có thời gian sử dụng pin tốt nhất trên thị trường hiện nay được trang công nghệ Cnet thực hiện dựa trên kết quả sử dụng pin thực tế. Các sản phẩm thử nghiệm không phụ thuộc vào kích thước màn hình và cấu hình, bao gồm toàn bộ các mẫu máy tính xách tay từ MacOS cho tới Windows, laptop Windows lai hay thiết bị sử dụng ChromeOS của Google, nhưng không bao gồm sản phẩm chạy iOS và Android. Tất cả đều được phát cùng nội dung video thông qua kết nối Wi-Fi từ khi pin đầy cho tới cạn. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích