BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 loại thực phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới da

Cập nhật ngày: 16/03/2018 - 08:34

Những loại thực phẩm dưới đây có thể ảnh hưởng tới kết cấu da của bạn:

Muối

Ăn quá nhiều muối có thể gây nên tình trạng phù mặt. Vì vùng da quanh mắt mỏng, ăn quá nhiều muối có thể dẫn tới sưng gần khu vực này. Theo Hội Tim, Phổi và Máu quốc gia Mỹ, hấp thu 500mg muối hàng ngày là an toàn.

Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm sữa có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sữa có thể dẫn tới bọng mí mắt, mụn đầu đen, nếp nhăn trên trán. Theo nghiên cứu, có mối liên quan giữa sử dụng nhiều sữa và mụn trứng cá. Người ta cũng phát hiện ra lượng hormon sinh khả dụng có trong sữa cao hơn sẽ gây ra mụn trứng cá trên mặt. Những người muốn giảm cân được khuyên uống 3 cốc sữa tách kem mỗi ngày và từ trên 1 khẩu phần sữa chua ít béo và pho mai tách kem ít béo.

Đường

Đường cũng có ảnh hưởng tới kết cấu của da. Các nếp nhăn trên trán, dưới mắt, độ mỏng của da, mụn trứng cá, sẹo, màu da nhợt nhạt là một vài trong số các dụng dụng phụ của việc ăn đường. Sử dụng ít đường có thể làm giảm các vấn đề về da.

Theo Hội Tim mạch Mỹ (AHA), lượng đường tối đa bạn nên ăn trong ngày là: Nam giới 150 calo/ngày (37,5g hoặc 9 thìa) và nữ giới 100 calo/ngày (25g hoặc 6 thìa).

Rượu

Uống rượu cũng có thể làm thay đổi khuôn mặt bạn. Nó gây ra các nếp nhăn không mong muốn, bọng mí mắt, da đỏ.

Các sản phẩm giàu gluten

Thực phẩm giàu gluten cung có thể làm thay đổi da mặt bạn. Những thực  phẩm này có thể gây ra ụn trứng cá ở cằm, trước trán, má gây sưng và đỏ. Đây là tình trạng xảy ra ở những người bị dị ứng với gluten. Tốt nhất bạn nên tránh những thực phảm chứa gluten.

Nguồn SKĐS (Theo Timesofindia)


Liên kết hữu ích