Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 lý do khiến Thái Lan thua đậm Ấn Độ 

Cập nhật ngày: 07/01/2019 - 20:54

Tờ báo thể thao nổi tiếng Thái Lan Siamsport liệt kê những vấn đề khiến đội tuyển thảm bại ở trận ra quân Asian Cup 2019.

Pha không chiến giữa trung vệ Jhingan (trắng) và tiền đạo Supachai Jaided. Ảnh: AFC.

Cầu thủ Ấn Độ có nền tảng thể lực tốt hơn. Điều này được lý giải bởi Thái Lan phải chơi trận giao hữu với Oman quá gần ngày thi đấu. Đội bóng của HLV Rajevac tập trung vào ngày 19/12, hai tuần sau khi bị loại ở bán kết AFF Cup. Tuy nhiên, phải tới ngày 2/1, họ mới đá giao hữu với Oman để chuẩn bị cho Asian Cup.

Trong khi đó, Ấn Độ tới UAE ngày 21/12 và cũng chơi giao hữu với Oman, nhưng vào ngày 27/12. Đội bóng Nam Á có 10 ngày chuẩn bị và dưỡng sức cho trận ra quân gặp Thái Lan. Điều này cho thấy Ấn Độ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khả năng tranh chấp vượt trội ở trận đấu vừa qua.

Sự thiếu vắng của một tiền vệ đánh chặn như Tanaboon Kesarat khiến hàng thủ Thái Lan trở nên dễ tổn thương. Trong trận đấu với Ấn Độ, HLV Rajevac sử dụng hàng tiền vệ thiên về tấn công gồm Chanathip Songkraisin, Sanrawat Dechmitr và Thitipan Puangchan. Trong khi đó, Tanaboon ngồi trên ghế dự bị và không được sử dụng. Trong những pha làm bàn của Ấn Độ ở hiệp hai, cầu thủ Thái Lan thường xuyên để đối thủ nhận bóng dễ dàng ngay trước vòng 16m50 và không có người đánh chặn.

HLV Rajevac nhận trát sa thải sau trận thua Ấn Độ. Ảnh: AFC.

Lối chơi không phù hợp của HLV Rajevac khiến Thái Lan không phát huy được phẩm chất tốt nhất. Nhà cầm quân Serbia có trong tay đội hình tốt nhất khi đến UAE, trừ trường hợp thủ môn Kawin, nhưng cách Thái Lan vận hành là điều thất vọng lớn. Lối chơi 4-3-3 không tạo ra được những tình huống tấn công khả quan. Sự lặp lại với bản thân ở AFF Cup 2018 khiến ông Rajevac phải trả giá bằng chính chiếc ghế huấn luyện.

Ấn Độ là đối thủ khó chịu với các cầu thủ Thái Lan. Trước trận, Thái Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Ấn Độ nhưng thực tế đội bóng Nam Á cho thấy sự kỵ dơ trước "Voi Chiến". Tốc độ và sự nhanh nhẹn của các cầu thủ tấn công Ấn Độ khiến hàng thủ Thái Lan gồm cặp trung vệ Phansa Hemwibun, Chalermpong Kerdkaew, cũng như hai hậu vệ Triton Tong và Thirathon Boonmatanang bất ngờ. Trong những tình huống phòng ngự xuống biên, hậu vệ Thái Lan thường xuyên để xổng đối phương.

 

Ấn Độ gây bất ngờ lớn trong loạt trận ra quân Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Màn trình diễn của Ấn Độ vượt sự mong đợi trước khi trận đấu diễn ra. Tỷ lệ cá cược châu Á bước vào trận là Thái Lan chấp một bàn. Nhiều người cho rằng khởi đầu gặp Ấn Độ là cơ hội cho Thái Lan, bởi họ có thể giành chiến thắng làm đà cho hai trận sau với các đối thủ đáng gờm hơn là Bahrain và chủ nhà UAE. Tuy nhiên, kết thúc là chiến thắng cách biệt ba bàn cho đại diện Nam Á.

Nguồn VNE