Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 mẫu xe ấn tượng nhất tại VMS 2016

Cập nhật ngày: 07/10/2016 - 05:58

5 mẫu xe nổi bật nhất tại triển lãm VMS 2016 bao gồm : 

1. Lexus RC Turbo

 

Thiết kế ngoại hình của RC Turbo thể hiện sự năng động của dòng thể thao 2 cửa. Dáng xe thấp và rộng, lốp xe nhô tăng vẻ mạnh mẽ. Nội thất phong cách thể thao với bảng điều khiển dàn đều theo chiều ngang tập trung vào người lái. Ghế bọc da cao cấp. Sự tương phản trong kết cấu như ghế da, các chi tiết ốp gỗ và kim loại.

RC Turbo là một trong 4 mẫu xe mới nhất của Lexus sử dụng động cơ 2.0L Turbo với những cải tiến vượt trội. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho van nạp và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho van xả tạo ra công suất lên tới 241 mã lực đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cùng 3 chế độ lái.

Động cơ 2.0L Turbo còn tích hợp công nghệ tản nhiệt khí nạp bằng nước thường được sử dụng trên các mẫu xe hiệu suất cao. FGias bán dự kiến của RC Turbo là khoảng dưới 3 tỷ đồng.

2. Chevrolet Silverado

Silverado mới được chế tạo trên nền tảng truyền thống chế tạo xe tải 95 năm của Chevrolet. Đây là đối trọng với đối thủ đồng hương Ford F-Series trong hạng bán tải cỡ lớn.

Bên dưới ca-pô, Chevy trang bị cho Silverado 3 phiên bản động cơ EcoTec3 hoàn toàn mới, gồm một phiên bản V6 và hai phiên bản V8, được phát triển đặc biệt cho đặc trưng sử dụng đối với dòng xe tải cỡ lớn. Loại thứ nhất là 4,3 lít V6 công suất 285 mã lực, mô-men xoắn cực đại 413Nm. Loại thứ hai là 5,3 lít V8 sức mạnh 355 mã lực và 518Nm. Cuối cùng, mạnh nhất là bản 6,2 lít V8 với 420 mã lực và 623Nm. Hộp số tự động 8 cấp sẽ sử dụng trên bản 5,3 lít V8.

Cả 3 động cơ được tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống ngắt xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu và hệ điều khiển van biến thiên.

3. Toyota Prius

Chiếc xe lai xăng - điện nổi tiếng của Toyota là Prius trở lại Vietnam Motor Show 2016 với phiên bản 2017, đồng thời xe có kế hoạch bán ra thị trường vào đầu năm sau.

Toyota trang bị cho Prius 2017 nhiều công nghệ an toàn tiên tiến để bảo vệ cho hành khách ngồi trong. Điển hình là trang bị TSS “Toyota Safety Sense” – một gói tổng hợp các tính năng an toàn, cùng với tính năng phanh tự động trước đâm va. TSS gồm một số công nghệ hiện đại như đoán nhận người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình toàn dải tốc độ hay chức năng pha cao tự động.

Bên cạnh động cơ điện, động cơ xăng của Toyota Prius là loại 1.8L, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 98 mã lực tại vòng tua máy 5.200 v/p và mô-măn xoắn lớn nhất 142 Nm tại 4.000 vòng/phút.

4. Ford Explorer

Đây là chiếc SUV bán chạy nhất Bắc Mỹ với hơn 7 triệu xe đã được giao tới tay khách hàng. Với kiểu dáng mạnh mẽ, hàng loạt công nghệ tiên tiến và trái tim là động cơ Ecobost 2.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift, Ford Explorer 2017 không chỉ là ngôi sao sáng tại triển lãm ôtô Việt Nam mà sẽ còn là cái tên hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ lớn ở Việt Nam thời gian tới.

Ford Explorer 2017 có thiết kế thể thao mạnh mẽ, đặc trưng Mỹ với tổng thể bề thế, vững chãi. Ford Explorer EcoBoost 2.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift cùng các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến giúp Explorer khẳng định vị thế là chiếc xe SUV hạng sang an toàn, thông minh và kết nối nhất trong phân khúc xe SUV cỡ lớn. Ford Explorer chính thức có mặt tại tất cả các đại lý bán lẻ của Ford trên khắp cả nước vào cuối năm 2016, với mức giá 2,180 tỷ đồng.

5. Kia Quoris

Kia Quoris sở hữu động cơ Lambda V6 3.8L cho công suất cực đại 286 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 365Nm tại 4.500 vòng/phút, cùng hộp số tự động 8 cấp cùng 4 chế độ vận hành thông minh Sport, Normal, Comfort  và Snow.

Về mặt an toàn, xe được trang bị đến 9 túi khí, camera 360, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe cải tiến AVSM, hệ thống ga tự động ASCC, cảnh báo điểm mù BSD...

Kia Quoris có đầy đủ các trang bị tiện nghi như những mẫu xe sang từ Đức nhưng có mức giá chỉ ở khoảng 3,2 tỷ đồng.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)