BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 nơi có thể giải cứu C.Ronaldo khỏi Real Madrid 

Cập nhật ngày: 17/06/2017 - 20:49

Việc dính cáo buộc trốn thuế khiến C.Ronaldo đang cảm thấy mệt mỏi, anh còn cảm thấy cô đơn bởi không nhận được sự ủng hộ từ CLB Real Madrid. Vì thế khả năng ra đi của CR7 sẽ rất cao và 5 địa điểm sau có thể sẽ là nơi đến của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Mới đây, CR7 dính cáo buộc trốn 14,7 triệu Euro tiền thuế trong giai đoạn 2011-2014. Điều đó sẽ khiến tuyển thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt nhiều rắc rối với cơ quan thế vụ, tòa án Tây Ban Nha trong thời gian tới.

Không những vậy, CR7 còn đang rất "cay đắng" do sự thờ ơ của Real Madrid trong vấn đề này. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không hành động mạnh mẽ để bảo vệ cầu thủ ngôi sao hàng đầu của mình. Vì thế đang có tin CR7 muốn rời bỏ Berbaneu.


CR7 đang cảm thấy bị Real Madrid bỏ rơi. (Nguồn: AFP)

Chưa bàn tới vấn đề mức phí chuyển nhượng CR7, bởi hiện tại Real Madrid chưa thể hiện thái độ sẽ bán ngôi sao 32 tuổi này. Mức phí phá bỏ hợp đồng của CR7 lên tới 1 tỉ Euro nên chắc chắn sẽ không đội bóng nào “điên” tới mức chi ra tới 1 tỉ Euro để giải phóng hợp đồng.

Chắc chắn những nơi “giải cứu” CR7 sẽ phải tiến hành đàm phán với Real Madrid để thực hiện thỏa thuận chuyển nhượng. Với một cầu thủ có giá trị khai thác thương mại lẫn giá trị trên sân cỏ hàng đầu thế giới thì cũng sẽ không có nhiều nơi đủ sức đón nhận CR7. Dưới đây là 5 nơi có thể "cứu" C.Ronaldo khỏi Real Madrid.

1. Man Utd

Cựu chủ tịch Real Madrid - Ramon Calderon nói rằng, trái tim của CR7 luôn hướng về MU. Tình cảm của CR7 dành cho "Quỷ đỏ", cho cựu huấn luyện viên Alex Ferguson lớn như thế nào thì hẳn nhiều người cũng đã hiểu rõ.

Đội bóng thành Manchester là bệ phóng tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha lên đẳng cấp hàng đầu thế giới, anh gắn bó đội bóng này trong 6 năm (2003 - 2009). Trong khi đó cựu huấn luyện viên Alex Ferguson được biết tới như người cha thứ hai và luôn có ảnh hưởng mạnh tới CR7.

Nếu MU muốn đưa CR7 trở lại, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của cầu thủ này. Mấu chốt thương vụ này nằm ở chỗ liệu huấn luyện viên hiện tại của MU Jose Mourinho có thực sự muốn CR7. Mặc dù là đồng hương, nhưng CR7 và Mourinho lại không thực sự hòa hợp, thân thiết.

Trong khoảng thời gian “Người Đặc biệt” làm việc ở Real Madrid, hai người từng có vài khúc mắc nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề này không lớn và cũng rất có thể Mourinho sẽ sẵn sàng thúc giục MU mua lại CR7 dựa trên yếu tố chuyên môn.


C.Ronaldo từng gắn bó với MU 6 năm.

2. Man City

Đội chủ sân Etihad luôn chi khá nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng, họ mua bán cũng chẳng phải thành công. Tiền bạc đầu tư vào Man City khá nhiều, nhưng quả thật đội bóng này vẫn chưa gặt hái được thành công như kỳ vọng, một phần nguyên nhân bởi Man City chưa mua được những ngôi sao thực sự lớn. Trong tham vọng của đội bóng này, họ từng chèo kéo cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Quỹ chuyển nhượng “không đáy” của Man City sẽ đủ sức đối chọi đòi hỏi về giá trị chuyển nhượng của Real Madrid. Được biết trong Hè năm nay, Pep Guardiola đang được cấp tới 300 triệu Bảng để làm mới đội hình. Vì thế, khi cần phải chạy trốn khỏi Tây Ban Nha thì Man City cũng là lựa chọn không tệ với CR7.

3. PSG

Việc trở lại Anh cũng sẽ có chút khó khăn với CR7, bởi khả năng về Man City sẽ thấp hơn vì tình yêu của cầu thủ này dành cho MU. Để đạp lên dư luận và tình yêu nồng cháy của cổ động viên “Quỷ đỏ” vẫn dành cho cầu thủ này là điều không dễ dàng với CR7. Cho nên, chuyển tới các đội bóng ngoài Anh là một giải pháp.

Ở châu Âu, ngoài bộ đôi đội bóng thành Manchester, chỉ có PSG mong muốn giải phóng CR7 (tất nhiên những đội bóng giàu khác như Chelsea, Bayern Munich, Monaco… nhưng họ chưa bao giờ muốn mua CR7 vì mức phí chuyển nhượng quá đắt).

Đội bóng của thủ đô Paris cũng từng hỏi mua CR7 vào các năm 2015, 2016 nhưng đều không thành công. Với việc mất đi Zlatan Ibrahimovic, PSG vẫn đang thiếu một chân sút cự phách và đây là thời cơ để đội bóng này nhảy vào co kéo CR7.


Lối thoát nào là tốt nhất cho siêu sao người Bồ Đào Nha? (Nguồn: AFP)

4. Trung Quốc

Những đội bóng của giải vô địch quốc gia Trung Quốc đang làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu. Giải đấu này dùng “tiền đè người” khi thực hiện những phi vụ chuyển nhượng rất choáng váng, họ sẵn sàng dùng mức lương khủng để câu kéo những ngôi sao chưa phải sáng nhất châu Âu. Điều phi lý đang diễn ra ở đây khi những ngôi sao hết thời ở châu Âu như Carlos Tevez, Hulk hay Lavezzi lại đang hưởng lương bổng cao hơn cả CR7 hay Messi.

Tất nhiên, các đội bóng của Trung Quốc đủ tiềm lực để chơi canh bạc lớn cùng CR7. Việc chuyển sang Trung Quốc đồng nghĩa với việc “dưỡng già”, CR7 sẽ không còn cơ hội để vươn tới những danh hiệu cá nhân hàng đầu thế giới. Với một cầu thủ siêu giàu và chưa hết khát vọng vươn lên những tầm cao mới như CR7 thì khả năng anh tới Trung Quốc cũng không cao.

5. MSL

Trước Trung Quốc, giải bóng đá nhà nghề Mỹ cũng là một địa điểm dưỡng già cho nhiều ngôi sao của bóng đá châu Âu. Giải đấu này từng có những bản hợp đồng gây choáng như thu nhận David Beckham, Thierry Henry, Frank Lampard, David Villa…Nói chung, không thể coi thường các đội bóng ở MSL, họ đủ tiềm lực kinh thế để chơi “bom tấn” và không ngoại trừ khả năng CR7 gia nhập giải đấu này.

Nguồn Dân Trí