BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 thứ nên ăn cùng với thịt vịt để bổ dưỡng hơn 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 20:38

Kết hợp thịt vịt với củ mài, kim ngân hoa, dưa chua... để món ăn thêm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và chữa nhiều bệnh.

Thịt vịt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100 g thịt vịt có khoảng 25 g protein (cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic... cũng rất cao. Các chất này có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho biết để thịt vịt bổ dưỡng nhất, nên chế biến kết hợp với một số thứ khác.

Củ mài (hoài Sơn)

Thịt vịt giàu dinh dưỡng nhưng hàm lượng chất béo cao. Ăn thịt vịt chung với củ mài có thể giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt hiệu quả bồi bổ rất tốt.

Kim ngân hoa

Thịt vịt có công hiệu tiêu sưng, trị nhiệt độc và mụn độc. Kim ngân hoa tác dụng về da như thanh nhiệt giải độc, nhuần da, tiêu trừ mụn vùng mặt. Kết hợp vịt với kim ngân hoa sẽ rất tốt cho da.

Dưa chua

Trong dưa muối chứa nhiều axit, ăn chung với thịt vịt có thể bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây còn là bài thuốc hiệu quả với người bị sốt nhẹ, ăn ít, miệng khô, sưng phù.

Cháo

Cũng giống như củ mài, thịt vịt nấu cháo có thể làm giảm chất béo trong cơ thể. Cháo vịt bổ sung protein cần thiết cho cơ thể, lại có thể đào thải chất dư thừa.

Cải thảo

Cải thảo chứa nhiều vitamin C. Trong thịt vịt nhiều protein, chất béo và cholesterol. Ăn chung hai món này với nhau có thể thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máu, có lợi cho sức khỏe.

Nguồn VNE