Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 vũ khí Triều Tiên có thể khởi động Thế chiến III 

Cập nhật ngày: 26/03/2017 - 20:23

Ngoài vũ khí hạt nhân, Triều Tiên còn có thể sử dụng 5 loại vũ khí sau cho Chiến tranh thế giới III, trang tin Nationalinterest của Mỹ vừa cập nhật.

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

1. Pháo binh

Theo nguồn tin tình báo quân sự Mỹ, lực lượng quân đội Triều Tiên được trang bị hệ thống pháo hiện đại, có khả năng tàn phá Seoul.

Hiện có tới hàng ngàn khẩu pháo kiểu này của quân đội đã được đặt đúng chỗ, nguỵ trang kỹ càng.

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

Pháo binh.

Không quân Mỹ hay quân đội Hàn Quốc hy vọng có thể loại bỏ các loại vũ khí nói trên nhưng cũng phải mất khoảng 2 tiếng. Theo ước tính, thành phố Seoul có thể phải hứng chịu không dưới nửa triệu trái đạn pháo trong vòng một giờ.

Pháo của Triều Tiên bao gồm chủ yếu Koksan 170 mm, phạm vi bắn khoảng 25 dặm (40km), sử dụng đạn thông thường. Tuy nhiên, Seoul có thể cũng có thể là mục tiêu tấn công nếu quân đội Bắc Triều Tiên dùng đạn nổ mạnh hỗ trợ bằng rocket với tầm bắn 65km.

Nhằm chiếm ưu thế, Mỹ lẫn Hàn Quốc có thể loại bỏ những pháo này, nhưng thiệt hại quả không nhỏ, nhất là khi Bắc Triều Tiên quyết định sử dụng các loại đạn hóa học.

2. Vũ khí hóa học (CW)

Theo Nationalinterest, Bắc Triều Tiên sở hữu một kho vũ khí hoá học khổng lồ, phần lớn có thể được sử dụng cùng với lực lượng pháo binh. Các loại chất độc của Bình Nhưỡng được sản xuất trong nước, có thể sử dụng cả cho tên lửa đạn đạo lẫn tên lửa phóng không.

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

Vũ khí hóa học.

Theo số liệu Mỹ, Triều Tiên sở hữu từ 2.500 tấn đến 5.000 tấn vũ khí hoá học. Còn theo chính phủ Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên có thể sản xuất hầu hết các loại vũ khí hoá học trong nước, mặc dù phải nhập khẩu nhiên liệu thô để sản xuất các chất độc thần kinh giống như Triều Tiên đã từng làm trong quá khứ.

Với công suất tối đa, Bắc Hàn ước tính có thể sản xuất đến 12.000 tấn CW. Các tác nhân thần kinh như sarin và VX được cho là trọng tâm trong sản xuất vũ khí CW của Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, do sức khoẻ nền kinh tế có hạn lại bị cô lập nên việc sản xuất vũ khí này của Bắc Triều Tiên cũng bị chậm lại.

3. Lực lượng đặc nhiệm

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

Lực lượng đặc nhiệm.

Bắc Triều Tiên đầu tư mạnh vào cho các lực lượng đặc nhiệm để bù lại những điểm yếu thông thường. Theo báo cáo năm 2010 cho thấy Quân đội Nhân dân Triều Tiên có khoảng 200.000 đặc nhiệm, được giao nhiệm vụ tấn công vào các cơ sở chính của Hàn Quốc và của Mỹ tại Hàn Quốc, cũng như các vụ ám sát các quan chức chính phủ.

Các đơn vị này sẽ thâm nhập vào miền Nam bằng cách sử dụng các đường hầm ngầm, tầu ngầm mini và máy bay Antonov An-2 của Nga.

4. Tấn công mạng

Quân đội Bắc Triều Tiên có khả năng không gian mạng rất cao, đây là tiêu chí rất cần để bù lại những điểm yếu của quân đội, tuy nhiên không ai biết chính xác khả năng tấn công mạng của Bình Nhưỡng, ngoại trừ việc Bắc Triều Tiên đã phát động một vài cuộc tấn công trong vòng vài năm trở lại đây.

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

Khả năng tấn công mạng của Triều Tiên là một ẩn số.

Khả năng đầy đủ của Bắc Triều Tiên về tấn công mạng vẫn là một ẩn số chưa được nhiều người biết đến, nhưng chắc chắn Triều Tiên không thể giỏi về chiến tranh mạng như người Nga và Trung Quốc được, tuy vậy khả năng đáng sợ không thể loại trừ.

Nó không mất nhiều thời gian để làm tê liệt các tiện ích của đối phương hoặc thậm chí làm gián đoạn cả một mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của các cuộc tấn công nghiệp dư đến từ Mỹ hay Hàn Quốc nếu không có biện pháp phòng thủ hữu hiệu.

5. Tên lửa đạn đạo

Bắc Triều Tiên có tiềm năng tên lửa đạn đạo rất phong phú, nó được phát triển bởi sự giúp đỡ của Nga và Trung Quốc.

Theo nguồn tin tình báo, ước tính Bắc Triều Tiên có trên 600 tên lửa Scud tầm ngắn, trên 200 tên lửa Nodong, và khoảng 50 tên lửa Musudan và Taepodong.

5 vu khi trieu tien co the khoi dong the chien iii

Tên lửa đạn đạo.

Những vũ khí này có thể được sử dụng để bắn vũ khí thông thường, vũ khí hóa học hoặc thậm chí cả vũ khí hạt nhân tới các mục tiêu xung quanh và bên ngoài bán đảo Triều Tiên.

Nguồn Nationalinterest/Datviet