BAOTAYNINH.VN trên Google News

55 di dân châu Phi có thể đã thiệt mạng ở ngoài khơi Yemen 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 19:42

Cơ quan di trú Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 180 người di cư Ethiopian và Somali đã bị những kẻ buôn người đưa vào vùng biển xấu ở ngoài khơi Yemen vào sáng ngày 10.8, và 55 người trong số họ có thể đã bị chết đuối.

“Chúng tôi đã phát hiện 5 thi thể, 50 người vẫn mất tích sau vụ tai nạn trên, vì vậy 55 người được cho là đã chết”, người phát ngôn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Olivia Headon nói. 

Người di cư châu Phi tại một khu lều tạm ở thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một nhóm buôn người khác đẩy hơn 120 người di cư Somali và Ethiopian xuống thuyền đi ra biển, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết đã tìm thấy mộ chôn tạm 29 người di cư thiệt mạng trên bờ biển Shabwa của Yemen trong một cuộc tuần tra. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. 

IOM cho biết đã cung cấp các nhu yếu phẩm khẩn cấp ban đầu cho những người còn sống sót. 

Bất chấp cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người kể từ tháng 3/2015 và đang đứng bên bờ vực của nạn đói, Yemen vẫn là điểm đến của nhiều người di cư châu Phi nhằm tìm kiếm cuộc sống mới ở các quốc gia vùng Vịnh. 

IOM ước tính khoảng 55.000 người di cư đã từ vùng Sừng châu Phi đến Yemen kể từ đầu năm 2017 đến nay, trong đó, 30.000 người dưới 18 tuổi và khoảng 1/3 là phụ nữ. Tuy nhiên, vào thời điểm này của năm, Ấn Độ Dương có gió to nên rất nguy hiểm cho việc vượt biển.

TÙNG LÂM

Theo Spunik