Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng đầu năm: Tân Châu xảy ra 7 vụ TNGT 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 20:59

BTNO - Hôm 18.6, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Tân Châu tổ chức sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban ATGT huyện Tân Châu đã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo ATGT, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng chủ đề năm ATGT 2019, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Một vụ TNGT xảy ra tại thị trấn Tân Châu- Ảnh minh hoạ

Công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT được các lực lượng chức năng tiếp tục quan tâm xử lý có trọng tâm trọng điểm, nhất là các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm các quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, chuyển hướng không có tín hiệu…, qua đó phát hiện lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 2.000 trường hợp với số tiền trên 800 triệu đồng.

Công tác giải tỏa mua bán, lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ được thực hiện thường xuyên. Hoạt động vận chuyển hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, các phương tiện vận chuyển ngày càng được doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp.

6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 4 người chết và 3 người bị thương, tăng 1 vụ và tăng 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước; tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra.

Trên cơ sở đánh giá những tồn tại hạn chế trong 6 tháng đầu năm, Ban ATGT huyện Tân Châu đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng cuối năm 2019, trong đó đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào văn hóa giao thông với bình yên sông nước năm 2019; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cũng như công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; thường xuyên tổ chức kiểm tra các bến đò, phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn…

Công Điều