BAOTAYNINH.VN trên Google News

7 lý do bạn nên ăn mít 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 19:23

Dinh dưỡng của mít giúp bảo vệ mắt, tăng hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và năng lượng, tim khỏe, tốt cho xương, tinh trùng.

Tăng cường hệ miễn dịch 

Mít chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn lão hóa sớm, bệnh nhiễm trùng và bệnh thông thường như cảm lạnh và cúm. 

Mít cũng giàu vitamin C, quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào. 

Cải thiện mức năng lượng 

Mít chứa lượng carbohydrate đáng kể có thể làm tăng năng lượng mà không tăng đường huyết. Ngoài ra sucrose và fructose trong mít giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng. Đường trong mít có đặc tính giải phóng glucose làm giảm chỉ số đường huyết.

Tim mạch khỏe mạnh 

Mít cung cấp 10% kali của cơ thể giúp điều hòa huyết áp, đau tim, đột quỵ. Cơ thể thiếu kali sẽ làm đảo lộn sự co bóp của tim và tính linh hoạt của mạch máu.

Lợi ích của việc ăn mít. Ảnh: Natural News.

Cải thiện tiêu hóa

Mít nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón. 

Bảo vệ mắt

Mít nhiều vitamin A và một số chất chống oxy hóa carotene cần thiết tốt cho mắt. Vitamin A và các hợp chất liên quan củng cố màng nhầy trên giác mạc. Ăn mít sẽ làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, bảo vệ thị lực.

Tốt cho xương

Những người mắc chứng không dung nạp đường sữa có thể ăn mít để xương chắc khỏe. Mít chứa lượng canxi cao làm tăng mật độ xương, ít nguy cơ bị gãy hoặc loãng xương. 

Tăng số lượng tinh trùng 

Hạt mít giàu protein, kali, canxi và sắt. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thường xuyên ăn hạt mít chín có thể cải thiện chất lượng tinh dịch và tăng số lượng tinh trùng. 

Nguồn VNE (Theo Natural News)