Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

72 người tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốc 

Cập nhật ngày: 10/02/2019 - 21:14

Giới chức Ấn Độ ngày 9-2 cho biết tổng số ca tử vong do uống phải rượu không rõ nguồn gốc tại miền Bắc nước này hiện đã lên tới 72 người. Trong khi đó, truyền thông sở tại đưa tin con số này là trên 90 người.

Hơn 70 người tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa: upi.com

Theo thông báo của nhà chức trách bang Uttar Pradesh, qua khám nghiệm tử thi đối với 46 trường hợp tại huyện Saharanpur thuộc bang này, có 36 ca tử vong liên quan rượu giả. Các trường hợp còn lại đang đợi báo cáo khám nghiệm. Trong khi đó, huyện Kushinagar ghi nhận 8 ca tử vong do uống rượu. 

Theo các quan chức y tế, khoảng 20 trường hợp khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện thuộc hai huyện trên. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại số người chết có thể tiếp tục tăng.

Trong khi đó, số ca tử vong tại Rorkee, huyện Haridwar thuộc bang Uttarakhand đã tăng tới 28 người. Nhiều trường hợp khác cũng đã phải nhập viện. Hiện công tác khám nghiệm vẫn đang được tiến hành.    

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nhiều khả năng các nạn nhân tại Rorkee và huyện Saharanpur đều uống rượu có chung nguồn gốc xuất xứ.

Hiện nhà chức trách cả hai bang Uttar Pradesh và Uttarakhand đang triển khai chiến dịch xóa sổ các cơ sở sản xuất và những điểm kinh doanh rượu lậu, đồng thời bắt giữ và thẩm vấn một số đối tượng tình nghi.

Chính quyền hai bang trên cũng tuyên bố bồi thường trên 2.800 USD cho gia đình có người tử vong trong thảm kịch này và hỗ trợ 700 USD cho các trường hợp ngộ độc rượu phải nhập viện.  

Hồi tháng 12/2011, thảm kịch do uống rượu không rõ nguồn gốc cũng đã cướp đi sinh mạng của 172 người tại bang Tây Bengal của Ấn Độ.

Nguồn Báo Tin Tức


 
Liên kết hữu ích